จับวัฒนธรรมจังหวัดอยุธยา คาโต๊ะทำงาน หลังพบทุจริตงบจัดพิธีบวงสรวงเทวดา เผยสร้างตัวละครตบตาเบิกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

0
426

วันนี้ (7 ก.ย.65)  พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์  ผกก.2 บก.ปปป. นำกำลังเข้าจับกุม นางจุรีพร อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานรักษาทรัพย์ใด  แต่กลับเบียดบังทรัพย์นั้นไปเป็นของตนโดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานแต่ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต , ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ภายในห้องทำงานศาลาว่าการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่านางจุรีพร ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพฤติกรรมใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่ทุจริตเงินงบประมาณของรัฐ จากการจัดโครงการต่างๆ จึงจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนพบว่าเมื่อไม่นานที่ผ่านมา ได้มีการจัดทำโครงการพิธีบวงสรวงเทวดาขึ้น โดยใช้เงินสนับสนุนจากทางวัดหรือผู้ประกอบการภาคเอกชนต่างๆ เป็นทุนในการจัดงาน แต่หลังจากงานเสร็จสิ้น นางจุรีพร กลับให้ทาง น.ส.บี (นามสมมุติ) คนรู้จักทำทีเป็นผู้จัดงานเพื่อเขียนโครงการทำเรื่องเบิกขอเงินงบประมาณค่าจัดงานย้อนหลังทางจากภาครัฐ จำนวน 80,000 บาท เพื่อหวังนำเข้ากระเป๋าตัวเอง เมื่อมีการโอนจ่ายเงินงบประมาณมาให้กับน.ส.บี เป็นที่เรียบร้อย นางจุรีพร ก็ได้ให้ น.ส.บี ไปเบิกถอนเงินสดจำนวน 70,000 บาทเศษมาคืนให้ตนเอง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้ น.ส.บี เบิกถอนเงินสดออกมาแล้วนำไปมอบให้กับนางจุรีพร ตามนัดหมาย ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมกับเงินของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวน นางจุรีพร ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเงินที่ น.ส.บี นำมาส่งมอบให้นั้นเป็นเงินที่เคยยืมหรือติดค้างกันมาก่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางสืบสวนทราบว่านอกจากกรณีดังกล่าวแล้ว ยังเคยกระทำในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

*****************************************************************