กระแสแรง!!! เหรียญจำปีองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดจุฬามณี สายนิยม-ศิษย์ ฮือฮาประสบการณ์

0
51215

นาทีนี้ จับตากระแสร้อนแรงเหรียญจำปีองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ  รุ่นแรกปี 45 แห่งลุ่มแม่น้ำกลอง ของพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือพระอาจารย์อิฏฐ์ ภทฺจาโร วัดจุฬามณี  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่เซียนและนักสะสม  หันมาให้ความศรัทธาและสนใจเป็นอย่างมาก จนทำให้ปัจจุบันราคาพุ่งทะยานสูง  จากข้อมูลเหรียญรุ่นนี้มีมวลสารเหรียญเกจิดังในยุคเก่ามาหลอมรวมจำนวนมาก และผ่านการเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายพิธี  จนเข้มขลัง จึงทำให้เหรียญรุ่นนี้เกิดประสบการณ์ และปาฏิหาริย์ เป็นที่กล่าวขวัญ และเลื่องลือในหมู่ลูกศิษย์ มากมายในด้านแคล้วคลาด ด้านโชคลาภ ด้านเมตตามหานิยม  เหรียญจำปี ปี 45 มีการสร้างทั้งหมด 6 เนื้อได้แก่…

ทองคำ 80 องค์ , เงินลงยาแดง 500 , เนื้อเงินไม่ลงยา 500 , นวะ 500 , ทองแดง 150,000, ตะกั่ว 150,000, เนื้อผงพุทธคุณ 150,000 ส่วนในเหรียญที่มีรอยจารอักขระยันต์จากพระอาจารย์อิฏฐ์นั้น จะมีมูลค่าสูง เป็นที่นิยมในกลุ่มลูกศิษย์ นอกจากเหรียญจำปีรุ่นแรก ก็ยังมีวัตถุมงคลหลายรุ่นที่ได้รับความนิยม

ท่านพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฏฐ์ ภทฺจาโร แห่งวัดจุฬามณี ท่านเป็นพระที่มีกิจวัตรปฎิบัติที่สมถะ เรียบง่ายและมีเมตตาต่อลูกศิษย์ทุกหมู่เหล่า ไม่แบ่งชั้นวรรณะ ในยุคปัจจุบันนี้ หากจะพูดถึงพระเกจิดังแห่งลุ่มแม่น้ำกลอง ท่านพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ พระอาจารย์อิฎฐ์ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ก็ถือว่า เป็นพระเกจิอีกหนึ่งรูปที่ต้องจารึกไว้ในแผ่นดิน กราบไหว้ได้สนิทใจอย่างที่สุดในยุคนี้ อีกทั้งท่านยังเป็นศิษย์ของ หลวงปู่เนื่อง โกวิโท อดีตเจ้าอาวาสวัดจุฬามณี โดยหลวงปู่เนื่อง โกวิโท ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ ของหลวงพ่ออิฎฐ์ และหลวงปู่เนื่องได้ถ่ายทอดพระเวทย์วิทยาคมให้แก่หลวงพ่ออิฎฐ์อีกด้วย อีกทั้งหลวงพ่ออิฎฐ์ เอง ท่านก็เป็นพระเกจิที่คงแก่เรียน เชี่ยวชาญในพระเวทย์วิทยาคมต่างๆ ทั้งคาถาบาลี และ อักขระเลขยันต์ต่างๆ และท่านก็ยังมีครูบาอาจารย์ เป็นพระเกจิชื่อดังอีกหลายรูปที่หลวงพ่ออิฎฐ์ ท่านได้ไปร่ำเรียนพระเวทย์วิทยาคมมาด้วย เช่น

หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา  หลวงพ่อปึก วัดสวนหลวง จ.สมุทรงสงคราม  หลวงปู่คลี่ วัดประชาโฆสิตารา จ.สมุทรสงคราม  หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี  หลวงพ่อจ่าง วัดเขื่อนเพชร จ.เพชรบุรี  หลวงพ่อพิณ วัดอุบลวรรณาราม จ.ราชบุรี หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม เป็นต้นฯ

นอกจากนี้ ยังมีครูบาอาจารย์ของท่านอีกมากมายหลายรูป ที่ไม่ได้กล่าวถึง หลวงพ่ออิฎฐ์ ท่านได้รับการยอมรับในเรื่องการปลุกเสก องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ว่าท่านปลุกเสกได้เข้มขลัง และศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อที่สุดในประเทศ  จึงทำให้วัตถุมงคลรูป องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ  ของวัดจุฬามณีนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในปัจจุบัน และกลายเป็นสัญญาลักษณ์ของท่านไปโดยปริยาย  ปัจจุบัน หากวัดไหนจะมีการสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ หลวงพ่ออิฎฐ์ ท่านก็มักจะได้รับนิมนต์ ให้ไปอธิฐานจิตปลุกเสกบ่อยครั้ง

  ประวัติหลวงพ่ออิฏฐ์  ภทฺจาโร นาม พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ สมโภชน์ ฉายา ภทฺทจาโร สถานะเดิม  ชื่อสมโภชน์ นามสกุล อมรรัตนบดี  เกิด  วันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๔๙๙ บิดาชื่อ นายพจน์ น้อยมา มารดาชื่อ นางประนอม ฮะประสาน เกิดที่บ้านเลขที่ ๗๘ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม บรรพชา วันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๔ ณ วัดบางกะพ้อม ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม อุปสมบท เมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๒๐ ณ. วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม นามพระอุปัชฌาย์  พระครูโกวิทสมุทรคุณ วัดจุฬามณี นามพระกรรมวาจาจารย์ พระครูสมุทรบรรณวัฒน์ วัดเจริญสุขาราม พระอนุสาวนาจารย์ พระครูสมุทรสารโสภณ วัดบางกะพ้อม

วิทยฐานะ  พ.ศ.๒๕๑๒ สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จากโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดนางวัง พ.ศ.๒๕๒๑ สอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก สำนักศาสนศึกษา วัดจุฬามณี พ.ศ.๒๕๕๙ ได้รับปริญญาพุทธศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มจร.

การศึกษาพิเศษ  มีความชำนาญ อ่าน – เขียน อักขระขอม-บาลีและความสามารถทางนวกรรม

งานปกครอง : พ.ศ.๒๕๓๒ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดจุฬามณี พ.ศ.๒๕๓๓ ได้รับแต่งตั้งเป็น พระกรรมวาจาจารย์ พ.ศ.๒๕๓๗ ได้รับแต่งตั้งเป็น พระอุปัชฌาย์ พ.ศ. ๒๕๔๒ ได้รับแต่งตั้งเป็น รองประธานสภาครูสอนปริยัติธรรมอำเภออัมพวา พ.ศ.๒๕๖๑ ได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าคณะตำบลอัมพวา เขต ๑

สมณศักดิ์  พ.ศ. ๒๕๓๕ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพระครูฐานานุกรม ของ พระวิสุทธาธิบดี (ภทฺทจารี) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพมหานครที่ พระครูวินัยธรสมโภชน์ ภทฺทจาโร  พ.ศ.๒๕๓๙ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพระครูฐานานุกรม ของ พระธรรมกิตติวงศ์ (สุรเตโช) วัดราชโอรสาราม กรุงเทพมหานคร ที่ พระครูปลัดกิตติมงคลวัฒน์ พ.ศ.๒๕๔๐ ได้รับพระราชทานตั้งสมณศักดิ์ เป็น พระครูสัญญาบัตรเทียบผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นเอก ในราชทินนามที่ พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ พ.ศ.๒๕๔๕ ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตร เทียบผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นพิเศษ ในราชทินนามเดิม

ปัจจุบัน พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม  ในปี พ.ศ.๒๕๓๒ จนถึงปัจจุบัน