นศ. เทคโนพงษ์สวัสดิ์ เดินสายมอบที่สุดแห่งกำลังใจ “เราไม่ทิ้งกัน” แด่คุณหมอ-พยาบาล ในยามวิกฤตโควิด-19

0
1739

จากวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ ที่กำลังส่งผลกระทบอย่างหนักหน่วงเวลานี้ ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตจากโรคมรณะเพิ่มมากขึ้นทะลุกว่า 1,000 ราย/วัน ทำให้สังคมไทยหวาดผวา ทุกคนไม่กล้าออกจากบ้าน เศรษฐกิจฝืดเคือง เกิดการปล้นจี้ตามมา วิกฤตครั้งนี้ย่อมท้าทายความสามารถการบริหารของรัฐบาลชุดนี้ยิ่งนัก

ในยามวิกฤตย่อมจะมีโอกาสที่ดีเสมอ นั่นคือโอกาสแห่งการแบ่งปัน โอกาสแห่งการตื่นตัวของความเป็นผู้ให้ โดยนักศึกษาสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์  (PSC) จ.นนทบุรี ผุดสูตรเด็ดในการปรุงเค้กกล้วยหอม โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง “กุศลไอเดีย” ให้ทางวิทยาลัยเปิดครัวปรุงเค้กกล้วยหอมสด ๆ ใหม่ ๆ ส่งมอบเป็นขวัญกำลังใจให้แก่คุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เป็นประจำทุกวัน โดยมี ดร.ณิชาภัทร จารุจินดา ผู้รับใบอนุญาต อ.หัตถพงศ์ จารุจินดา ที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร และ ดร.กัณฐชา จารุจินดา ผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์ ที่เล็งเห็นความสำคัญของแรงบันดาลใจแห่ง “ความเป็นผู้ให้” ของนักศึกษา ด้วยการจัด “โครงการ PSC ที่สุดแห่งกำลังใจ..เราไม่ทิ้งกัน..แด่คุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์” ออกเดินสายส่งมอบกำลังใจทุก ๆ วัน มอบเค้กกล้วยหอมให้คุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ไว้รับประทานในยามเหนื่อยล้าและยามหิว วันละ 200-300 ชุด

โดย ดร.ณิชาภัทร จารุจินดา ผู้รับใบอนุญาต คณะผู้บริหารและครูอาจารย์ หมุนเวียนสับเปลี่ยนตระเวนกันไปมอบ ณ โรงพยาบาลสนาม โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย จ.นนทบุรี มีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี มีทันตแพทย์หญิงศรัญญา จิรธนานันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ และโรงพยาบาลที่ได้เข้าไปมอบกำลังใจให้แก่คุณหมอ พยาบาลและบุคลการทางการแพทย์ ที่ผ่านมาคือ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข
อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่กักตัวรอผลผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดนนทบุรีและ อีกหลากหลายโรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรีและปริมณฑล

ท่ามกลางความหวาดผวาต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่ก็ยังมีความน่าภาคภูมิใจและชื่นชมยินดีที่คณะนักศึกษาจิตอาสา สาขาวิชาอาหาร กำลังเร่งมือปรุงเค้กกล้วยหอม สด ๆ ใหม่ ๆ ส่งมอบเป็นกำลังใจแด่คุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ในทุก ๆ เช้า โดยได้รับแรงหนุนที่สำคัญ เช่น พระมงคลธรรมวิธาน, ผศ.ดร. รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย(มมร.) และ บริษัท PSC Light & Sound เป็นต้น รวมทั้งบุคคลผู้ใจบุญอีกหลายท่านที่ให้เงินต้นทุนในการซื้อวัตถุดิบเพื่อปรุงเค้กกล้วยหอมสูตรเด็ดดังกล่าว

สมแล้วกับคำกล่าวที่ว่า อาชีวะสร้างคน คนสร้างชาติ

*****************************************************************