ตำรวจ ปปป. แกะรอยตามรวบสองผัวเมีย หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากหลวงตาวัดดังกำแพงเพชร

0
76

ทำทีขอยืมรถก่อนเชิดหนีจนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรถขับพาไปหาหมอ ก่อนตามตะครุบตัวได้ที่ปทุมธานี

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ปปป. จับกุม นายพิเชษฐ์ เสือคง อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ข้อหา “ยักยอกทรัพย์” และ น.ส.อารียา อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุมตัวทั้งสองได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ บก.ปปป. ได้จัดตั้งโครงการวัดสีขาว เพื่อคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาภายในวัดต่าง ๆ ก่อนที่ต่อมาจะได้รับเรื่องร้องขอความช่วยเหลือจากทางพระสีห์ราช จารุวัณโณ วัดวังเฉลียง จ.กำแพงเพชร ว่าถูก นายพิเชษฐ์ ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนสนิท และเป็นลูกศิษย์วัด ยืมรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ ทะเบียน ฆห-7854 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ซื้อไว้ตั้งแต่ยังเป็นฆราวาสไปใช้ อ้างว่าจะขับเข้าไปทำธุระในตัวเมืองกำแพงเพชร โดยยืมไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.66 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ยังไม่เอารถมาคืน อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะตนมีโรคประจำตัว จะต้องขอให้โยมช่วยขับพาไปโรงพยาบาล รวมถึงไปประกอบศาสนกิจของสงฆ์ด้วย

หลังรับเรื่องจึงนำกำลังเร่งติดตามก่อนพบว่า ปัจจุบันนายพิเชษฐ์ ได้หนีมากบดานใช้ชีวิตอยู่กับภรรยา ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านพัก ก่อนพบนายพิเชษฐ์ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริงจึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดรถกระบะไว้เป็นของกลาง เพื่อส่งกลับคืนในให้กับเจ้าของรถ

นอกจากนี้ขณะทำการจับกุมนายพิเชษฐ์ นั้น เจ้าหน้าที่ยังพบ น.ส.อารียา ภรรยาของนายพิเชษฐ์ ที่กำลังนั่งอยู่ในบ้านพักมีท่าทีพิรุธต้องสงสัย จึงทำการตรวจสอบประวัติ ก่อนพบว่ามีหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ติดตัวอยู่ 1 คดี จึงแสดงหมายจับให้เจ้าตัวได้รับทราบพร้อมกับจับกุมตัวดังกล่าว

สอบสวน นายพิเชษฐ์ ให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะไม่อยากบวชเรียนจึงตั้งใจจะหนีออกมาจากวัด แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงทำทีขอยืมรถหลวงตาแล้วใช้ขับหลบหนีออกมา ส่วน น.ส.อารียา ให้การรับสารภาพว่า เคยรับจ้างเปิดบัญชีม้า ก่อนหน้าเคยได้รับหมายเรียก แต่เลือกที่จะเพิกเฉยไม่ไปพบพนักงานสอบสวน จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกออกหมายจับ จึงตัดสินหนีมาพร้อมกับนายพิเชษฐ์ สามี กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

เบื้องต้นจึงนำตัวนายพิเชษฐ์ ส่ง สภ.คลองพิไกร จ.กำแพงเพชร เช่นเดียวกับนำตัว น.ส.อารียา ส่ง ดำเนินคดีที่ สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

****************************************************************