จับ “พระครูปลัด” กระทำอนาจารสามเณรในระหว่างที่เป็นครูสอนหนังสือในวัดดัง จ.ลำปาง หลบหนีไปอยู่เกาะพะงัน เกือบ 10 ปี

0
55

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)  ร่วมกันจับกุม พระครูปลัดนนทกร หรือพระครูปลัดอรุณ พูลสวัสดิ์  ในฐานความผิด  “กระทำชำเราและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี” สถานที่จับกุม วัดอัมพวัน ม.4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจาก เมื่อปี พ.ศ.2556 ขณะที่พระครูปลัดอรุณฯ ไปสอนหนังสือให้กับสามเณรที่วัดม่อนจำศีล จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุ โดยสามเณรที่มาบวชเรียนอยู่ที่วัดนั้น ส่วนมากจะเป็นเด็กชาวเขาโดยเฉพาะเผ่าม้ง ที่มาจาก จ.เชียงใหม่ และจ.เชียงราย เข้ามาบวชเรียนจำนวนมาก เนื่องจากทางวัดออกค่าเล่าเรียน เเละค่าครองชีพให้ทั้งหมด โดยจะทำการเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม.6

ในช่วงเกิดเหตุ ขณะที่พระครูปลัดอรุณฯ ทำหน้าที่ครูสอนสามเณรอยู่นั้น ได้กระชำเราและกระทำอนาจาร สามเณรที่กำลังเรียนอยู่ในชั้น ม.2 ตลอดเรื่อยมาประมาณ 4 เดือน ตั้งแต่ประมาณวันที่ 1 ก.ค.- 31 ต.ค.2556 จนกระทั่งชาวบ้านที่ไปวัดเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของพระครูปลัดอรุณฯ ว่าน่าจะกระทำอนาจารเด็กและแอบถ่ายรูปขณะกอดสามเณรไว้ได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือเด็กชาวเขา (จำไม่ได้ว่าชื่อมูลนิธิอะไร) ให้เข้ามาช่วยเหลือสามเณร หลังจากนั้นทางมูลนิธิและผู้ปกครองสามเณรได้เข้ามาช่วยเหลือและพาสามเณรไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและนำพระครูปลัดอรุณฯ ส่งดำเนินคดี และในระหว่างที่คดีอยู่ชั้นศาล ทางพระครูปลัดอรุณฯ ได้ใช้หลักทรัพย์ จำนวน 150,000 ประกันตัวออกมาแล้วหนีไม่มาตามนัดของศาล จนกระทั่งศาลออกหมายจับ เพื่อให้จับตัวมาดำเนินคดี ต่อมาชุดสืบสวน สืบทราบว่าพระครูปลัดอรุณฯ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่วัดอัมพวัน เกาะพะงัน จึงพากับไปตรวจสอบและจับกุมตัวไว้ได้

พระครูปลัดอรุณฯ ให้การว่าเป็นบุคคลคามหมายจับจริง ซึ่งได้หลบหนีระหว่างที่ประกันตัวในชั้นศาล โดยมาพักอยู่ที่วัดนี้ได้เกือบ 10 ปีแล้ว และให้การเพิ่มเติมว่า ในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงไหว้ครู สามเณรผู้เสียหาย ได้เข้ามาไหว้และกอดจริงตามที่ประชาชนที่มาวัดให้การว่าเห็นกอดกัน แต่เป็นการกอดในลักษณะเอ็นดู แต่ในระหว่างคดีที่อยู่ในชั้นศาลนั้น คิดว่าศาลน่าจะลงโทษ จึงหลบหนีไปไม่มาตามศาลนัด คิดว่าจะหลบหนีจนกว่าคดีจะขาดอายุความ จำนวน 15 ปี ซึ่งหลบหนีมาได้แล้ว จำนวน 10 ปี แต่วันนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน และยินดีน้อมรับคำตัดสินของศาล

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อภิสัณฐ์  ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.ต.อภิชาติ พรหมมนตรี สว.กก.5 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส.  ดำเนินการ

*****************************************************************

.