ผบ.ตร.ลงพื้นที่ทำกิจกรรมจิตอาสา วัดบางคลาน ร่วมกับชาวบ้าน เชื่อมสัมพันธ์พระกับชาวบ้าน จับมือแก้ปัญหาความขัดแย้ง

0
118

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่วัดหิรัญญาราม(วัดหลวงพ่อเงิน) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วยนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 นำข้าราชการในสังกัดและชาวบ้านวัดบางคลาน จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสา ทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และ กิจกรรมจิตอาสา “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”  โดยมี พระพรหมโมลี (สุชาติ ธมฺมรตโน) กรรมการมหาเถรสมาคม, ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ, เจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ,พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา และชาวบ้านร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้

ทั้งนี้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และนายภูมิวิศาล ได้ร่วมทักทายชาวบ้าน และตรวจเยี่ยมครัวตำรวจปันสุข จากนั้นได้จูงมือพระครูพิสุทธิวรากร และนายกิตติศักดิ์ พูดคุยถึงสถานการณ์ภายในวัดบางคลาน หลังก่อนหน้าทางพ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงานปราบปรามทุจริต และทีมงานบก.ปปป. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกับชาวบ้านทำการตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าของทางวัดบางคลาน จนเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย

จากนั้นได้จูงมือพระครูพิสุทธิวรากร และนายกิตติศักดิ์ เข้าไปที่วิหารวัดหิรัญญาราม เพื่อสักการะหลวงพ่อเงิน ก่อนที่พระพรหมโมลี ประธานฝ่ายสงฆ์ จะแสดงพระธรรมเทศนา จากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ภายในวัด จากนั้นร่วมปลูกต้นไม้ บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อเงิน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชน ทำวัตรเย็นที่อุโบสถวัดหิรัญญาราม ด้วย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าพี่น้องวัดบางคานและทีมที่เข้ามาแก้ปัญหา รวมไปถึงคณะกรรมการที่เราได้จัดตั้งไว้ 18 คนหรือ 18 อรหันต์ ทุกคนมีความยิ้มแย้มแจ่มใสร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งบรรยากาศจะสัมผัสได้ว่าไม่ได้มีความกังวลอะไร ส่วนตัวเชื่อว่าชาวบ้านที่มาร่วมในวันนี้ต่างต้องการที่อยากจะเห็นความสุขและความสงบกลับคืนสู่วัดบางคลาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นความเชื่อมั่นและศรัทธาของพี่น้อง พุทธศาสนิกชนที่มากราบขอพรหลวงพ่อเงิน  และไม่ใช่เพียงชาววัดบางคลานเท่านั้นที่จะดีใจ แต่รวมไปถึงพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเรากำลังจะเปิดการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลด้วย ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดี อย่างไรก็ตามตนเป็นบุคคลนอกชาวบางคลานต้องช่วยกัน ทำให้มันดีขึ้นเพื่อใครก็เพื่อหลวงพ่อ เพราะทุกคนเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเงินด้วยกันทั้งนั้น

ในวันนี้จะเห็นได้ว่าหลายหน่วยช่วยกันไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,ป.ป.ท. , สำนักงานพระพุทธศาสนา, กระทรวงมหาดไทย, ตลอดจนผู้ว่าราชการจังหวัด ลงมากันหมด ซึ่งการพูดคุยและบรรยากาศเป็นไปในทางที่ดี ทั้งนี้ยังมีการถอนกำลังของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อย จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ และได้มีการหารือจะทำโครงการในปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และชาววัดบางคลาน อีกทั้งขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่ได้ทอดทิ้งไปไหน ยังมีหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัดบางคลาน

*****************************************************************