“สืบสวน” สน.บุปผาราม จับกุมยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด รวมทั้งยาเสพติดชนิดอื่นๆ หลายรายการ

0
2688

วันนี้​ (9 ม.ค.62) เวลา 12.30 น. ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.​ พล​ตำรวจ​ตรี​ ดาวลอย เหมือนเดช​ รอง​ผู้​บัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล​ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่​ตำรวจ​จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 นำโดย พัน​ตำรวจ​เอก​ มงคล สั​มภวะผล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (รองผบก.น.8)​, พัน​ตำรวจ​เอก​ ภูมิยศ เหล็กกล้า ผู้กำกับ​การ​สถานี​ตำรวจ​นครบาล​บุปผา​ราม​ (ผกก.สน.บุปผาราม)​ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บุปผาราม ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายศิรสิทธิ์ หรือซี  เรียงชัยนาม อายุ 35 ปี และน.ส.รชยาทิพย์ หรือพลอย กนกสิริธนาสิริ อายุ  28  ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ชนิดเกล็ดจำนวน 1 ถุง 1.74 กรัม, ยาไอซ์ชนิดเกล็ด จำนวน 1 ถุง 58.48 กรัม​ รวมยาไอซ์ของกลางน้ำหนักรวม 60.22 กรัม, ยาอีชนิดเม็ดกลมแบนสีฟ้า จำนวน 5 เม็ด, ยาอีชนิดเม็ดรูปใบหน้าคน สีน้ำตาลจำนวน 1 เม็ด และสีส้ม จำนวน 1 เม็ด, ยาอีชนิดเม็ดรูปใบหน้าคน สีน้ำตาลจำนวน 27 เม็ด และสีส้มจำนวน 3 เม็ด รวมยาอีของกลาง 37 เม็ด, ยาเคตามีนชนิดผงสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบซองยาขนาดเล็ก 0.53 กรัม

นอกจากนี้ของกลางที่ตรวจยึดได้จากห้องพัก น.ส.รชยาทิพย์ฯ มีดังนี้​ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มและมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดรูดเปิด ถุงละประมาณ 200 เม็ด มัดรวมกันจำนวน 10 ถุง รวมประมาณ 2,000 เม็ด ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองจากนั้นห่อด้วย กระดาษฟรอยสีเงิน และห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น และมีตัวเลข 1 เขียนอยู่บนห่ออีกชั้น รวมจำนวน 16 ก้อน ก้อนละ 3 มัด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มและมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา  บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดรูดเปิด ถุงละประมาณ 200 เม็ด มัดรวมกันจำนวน 10 ถุง รวมประมาณ 2,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษสา และห่อด้วยกระดาษไขสีเหลือง จากนั้นห่อด้วย กระดาษฟรอยสีเงิน และห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น รวมยาบ้าทั้งสิ้นประมาณ 98,000 เม็ด อยู่รวมกันในกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อลากสีม่วงจำนวน 1 ใบ

2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มและมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา  บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดรูดเปิด ถุงละประมาณ 200 เม็ด มัดรวมกันจำนวน 10 ถุง  รวมประมาณ 2,000 เม็ด ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองและห่อด้วยกระดาษฟรอยสีเงิน จากนั้นห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น และมีตัวเลข 1 เขียนอยู่บนห่ออีกชั้น รวมจำนวน 12 ก้อน ก้อนละ 3 มัด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มและมีสีเขียวเล็กน้อย มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา  บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดรูดเปิด ถุงละประมาณ 200 เม็ด มัดรวมกันจำนวน 10 ถุง รวมประมาณ 2,000 เม็ด ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองจากนั้นห่อด้วย กระดาษฟรอยสีเงิน และห่อด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้น ใส่อยู่ในซองเครื่องดื่มโกโก้ซองสีน้ำตามและมัดด้วยยางรัดของไว้ อีกชั้น รวมยาบ้าทั้งสิ้นประมาณ 74,000 เม็ด

รวมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ทั้ง 2 รายการทั้งหมดประมาณ 172,000 เม็ดโดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ นายศิรสิทธิ์ หรือซี เรียงชัยนาม ทราบว่า​ “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่​ 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ขับขี่รถขณะมีสารเสพติดในร่างกายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย”

(ชมคลิป)

โดยสามารถจับกุมนายศิรสิทธิ์ฯได้ที่บริเวณริมถนนประชาธิปก ก่อนถึงแยกบ้านแขก จากเส้นทางวงเวียนใหญ่มุ่งหน้าแยกบ้านแขก แขวงวัดหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 20.45 น. จับกุมน.ส.รชยาทิพย์ฯ ภายในห้องพักบริเวณ กม.8 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 14.30 น.

(ชมคลิป)

พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนวันเวลาเกิดเหตุขณะที่เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าพระ ว่ามีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม ได้สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวไว้ได้ที่บริเวณบนถนนประชาธิปก ก่อนถึงแยกบ้านแขก จากเส้นทางวงเวียนใหญ่มุ่งหน้าแยกบ้านแขก แขวงวัดหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร และควบคุมตัวคนขับรถไว้ได้ทราบชื่อจริงนามสกุลจริงภายหลังคือนายศิรสิทธิ์ หรือซี เรียงชัยนาม และรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน  6 กร-900 กรุงเทพฯ จากการตรวจค้นตัวนายศิรสิทธิ์ หรือซีฯและรถยนต์พบยาเสพติดของกลางดังกล่าวอยู่ที่ตัวนายศิรสิทธิ์ หรือซีฯและรถยนต์คันที่ขับ และนายศิริสิทธิ์ หรือซีฯรับว่าได้เสพยาไอซ์ มาก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งผลการตรวจพบเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบสวนขยายผล นายศิรสิทธิ์ฯ​ ทราบว่า มีแฟนชื่อพลอย พักอยู่ที่อาคารชุด ห้องพักเลขที่ 69/472 ย่านรามอินทรา-นวมินทร์​ (A) ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร โดยรู้จักกันมาประมาณ 3 เดือน ซึ่งนายศิรสิทธิ์ฯ​ ได้ให้แฟนสั่งซื้อยาบ้า​ มาเก็บไว้ที่ห้องพักดังกล่าวเพื่อนำมาขายแบ่งกำไรกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบพบน.ส.รชยาทิพย์ฯ ซึ่งเป็นแฟนนายศฺรสิทธิ์ฯ อยู่ที่ห้องพักดังกล่าว และจากการตรวจค้นห้องพัก พบยาบ้าของกลางดังกล่าวอยู่ที่ห้องพักนั้นจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งกล่าวข้อหาให้ น.ส.รชยาทิพย์ หรือพลอย กนกสิริธนาสิริ ทราบว่า​ ร่วมกันกับนายศิรสิทธ์ หรือซี เรียงชัยนาม​ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” โดยนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน​สน.บุปผาราม ดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป​

 

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​