ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ-กองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบขนมวันเด็กให้ 14 โรงเรียน 2 เทศบาล สนับสนุนงานวันเด็กแห่งชาติ

0
67

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566  ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาปลานายเงี๊ยบ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 อ.พุธมณฑล จ.นครปฐม นายสมชาติ สาลีพัฒนา (นายเงี๊ยบ) ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รางวัลมิชลิน 4 ปีซ้อน ร่วม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ. นครปฐม โดยกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม และโครงการก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม 1 บุญ กาแฟ 1 แก้ว 1บุญ ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้ร่วมส่งมอบความสุขให้เด็กๆ ในโรงเรียน 14 แห่ง และสนับสนุนให้เทศบาลอีก 2แห่ง ด้วยการมอบอาหารแห้งและขนม เพื่อจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567

ประกอบด้วยโรงเรียน 1.โรงเรียนวัดบางขุนนนท์   2.โรงเรียนวัดศรีสุดาราม   3.โรงเรียนวัดสุวรรณคีรี   4.โรงเรียนวัดสุวรรณาราม(บางขุนนนท์)   5.โรงเรียนวัดเจ้าอาม   6.เทศบาลตำบลศาลายา 7.โรงเรียนบ้านต้นสำโรง  8.โรงเรียนคลองบางระทึก  9.โรงเรียนวัดไผ่ล้อม  10.โรงเรียนบ้านคลองสว่างอารมณ์   11.โรงเรียนวัดสุวรรณาราม (ศาลายา)   12.โรงเรียนวัดสาลวัน  13.โรงเรียนวัดประชานาถ 14.เทศบาลตำบลกระทุ่มล้ม 15. ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขต 1 นครปฐม  16.โรงเรียนบ้านแม่พร้าว ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่

ทั้งนี้เพื่อแทนคำขอบคุณกับลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจมากว่า 50 ปี  โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาทุกปีเพื่อให้โรงเรียนต่างๆ นำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งปีนี้นอกจากจะมีการจัดแจกให้กับหน่วยงานแล้ววันที่ 13-14 มกราคม ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติทางร้านก็จะได้จัดขนมให้กับเด็กๆ ที่มารับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านร่วมกับผู้ปกครอง  ซึ่งเป็นการสานสัมพันธ์และตอบแทนลูกค้าด้วยกิจกรรมสำหรับเด็กอีกด้วย

นาย ชัชวัสส์ วกสุดจิต  ผอ.โรงเรียนวัดสาลวัน นครปฐม กล่าวว่า สำหรับของที่ได้รับมอบจากร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  ก็จะนำไปจัดกิจกรรมสำหรับนักเรียนในโรงเรียนซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากนายสมชาติมาตลอดถือเป็นร้านใจบุญที่ตอบแทนสังคมมาโดยตลอด

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ เป็นร้านเก่าแก่มีจุดเริ่มต้นที่ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อเสือกรุงเทพฯ ก่อนจะย้ายมาที่เขตบางขุนนนท์และขยายสาขาต่อมาที่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 จังหวัดนคปฐม โดยเป็นร้านเก่าแก่ที่มีตำนานไม่น้อยกว่า 50 ปี และคงมาตรฐานความสะอาด อร่อย จนได้รับป้ายแนะนำ Michelin bib Gourmand 4 ปีซ้อน ซึ่งยังคงมีการบริหารกิจการด้วยการตอบแทนสังคมอยู่ตลอดมา ทั้งการศึกษา ด้านสังคม สุขภาพ และศาสนา โดยมีการช่วยเหลือสังคมมาแล้วหลายล้านบาท

*****************************************************************