งามหน้าอีกราย!! ป.บุกรวบชั้นพระครู จ.สุพรรณบุรี หลังก่อคดี “พยายามฆ่าฯ” ก่อนหลบหนีไปบวชนานกว่า 15 ปี จนได้ตำแหน่งเจ้าอาวาส

0
1011

 

“ยุทธการกวดลานวัด” ของกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีความคืบหน้าอีกราย บุกรวบคาผ้าเหลือง โดยในวันนี้ (14 ก.พ.2562) ที่กองปราบปราม  พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ. พ.ต.อ.ภูมินทร์   พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.๕ บก.ป. พ.ต.ท.วิศิษฏ์ ศรียาภัย สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายปพนสรรค์ เพ็ชร์พันธุ์ หรือพระครูสังฆรักษ์ปพนสรรค์ ฉายา กนตธัมโม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/2 หมู่ 4 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 821/47 ลง 24 พ.ย.2547 และหมายจับศาลจังหวัดสมุย ที่ 93/48 ลง 2 มิ.ย.2548 ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่า , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง” จับได้ที่บริเวณหน้าวัดรอเจริญ บ้านยอด หมู่ 1 ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2547 นายปพนสรรค์ กับพรรคพวกก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ ซึ่งเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้านที่เคยทะเลาะกันมาก่อน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ต่อมาปี พ.ศ.2548 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นอีกครั้งในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี ก่อนหลบหนีไปบวชเป็นพระภิกษุภายในวัดรอเจริญ จ.สุพรรณบุรี เป็นระยะเวลานานถึง 15 ปี จนได้ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่า นายปพนสรรค์ หนีมากบดานเป็นพระ ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จึงบุกเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายปพนสรรค์ รับสารภาพในคดีที่ สภ.ท่าศาลาว่า ตนและพวกเคยทะเลาะวิวาทผู้บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ และเมื่อสบโอกาสเจอกัน จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น  แต่ให้การปฏิเสธในคดีที่ สภ.เกาะสมุย ว่าตนไม่รู้เรื่อง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. ท่าศาลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ ศิลานนท์, เจริญผล เอี่ยมพึ่ง รายงาน

……………………………………………………………………………………………………………….