กองปราบฯจับสาวตุ๋นวงแชร์โกงนักศึกษา 7 ล้าน สารภาพจะคืนเงินให้ผู้เสียหายทุกราย

0
851

วันที่​ 1 พ.ย. 2561 ที่กองปราบปราม​  พันตำรวจ​ จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการ​แทน​ผู้บังคับการ​กองปราบปราม​ (รรท.ผบก.ป.)​ สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับ​การ​ 4​ กองบังคับการปราบปราม​ (ผกก.4 บก.ป.)  พร้อมด้วย​ พันตำรวจ​โท​ เนติ วงศ์กุหลาบ รองผู้กำกับ​การ​ 4​ กองบังคับการปราบปราม​ (รอง ผกก.4  บก.ป.), พันตำรวจ​ตรี​ ฐิติวัสส์ แซมเขียว  สารวัตร​กองกำกับการ​ 4​ กองบังคับการปราบปราม (สว.กก.4 บก.ป.)​ นำกำลังจับกุม  น.ส.ปวีณ์นุช  หรือพรณ์สิริ ศรีเรืองโห้ หรือแสงเล็ก  อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.5  ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.596/2560 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ข้อหา “ฉ้อโกง” และตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.596/2560 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ข้อหา ” ฉ้อโกง”ได้ บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

 

ทั้งนี้เมื่อเดือน เม.ย.2560 มีกลุ่มนักศึกษาประมาณ 30 กว่าคน ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง รวมตัวเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปวีณ์นุช หลังชักชวนให้เข้าร่วมเล่นวงแชร์ทางไลน์ โดยในตอนแรกๆ ก็จะได้รับผลกำไรตอบแทนครบตามจำนวน  ผู้เสียหายจึงมีการเพิ่มจำนวนเงินในวงแชร์สูงถึงหลักแสนบาท ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีไป รวมมูลค่าความเสียหาย 7 ล้านบาท

จากการสอบสวน น.ส.ปวีณ์นุช รับสารภาพว่า ได้ตั้งวงแชร์โดยชักชวนกลุ่มเพื่อนๆ นักศึกษามาร่วมเล่นแชร์วงละหลักหมื่นถึงหลักแสน  และยังให้เพื่อนๆ ชักชวนคนรู้จักมาร่วมเล่นแชร์ของตนอีกด้วย แรกๆก็จะปันผลกำไรให้กับผู้เสียหายครบตามจำนวน พอพักหลังเมื่อเห็นกลุ่มผู้เสียหายลงเงินมาเล่นจำนวนมากขึ้น ตนก็นำเงินไปใช้ส่วนตัวบ้าง ปล่อยกู้เก็บไม่ทันบ้าง และก็เริ่มหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่มีเงินจ่ายให้ผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามอยากฝากไปถึงผู้เสียหายทุกรายว่าจะขอรับผิดชอบคืนเงินให้ครบตามจำนวนทุกคน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.​เจริญ​ผล​ เอี่ยมพึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​