‘ภราดรภาพ’ ปลื้ม ได้กระแสคนรุ่นใหม่ พร้อมลงเลือกตั้ง เปิดตัวทีมผู้สมัคร 3 จชต. เน้นนโยบายพรรค ประชาชนออกแบบได้

0
2014

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ ได้เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่าพรรคมีอดีต​ ส.ส., อดีตส.ว. และอดีตผู้สมัครของพรรคอื่นๆ รวมไปถึง นักการเมืองหน้าใหม่ที่พร้อมลงสมัครเลือกตั้ง​ว่า มีคนสนใจเข้ามามากเกินกว่าความต้องการในหลายพื้นที่เขตเลือกตั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะจากการที่ได้ลงพื้นที่สำรวจความรู้สึกของประชาชนต่อพรรคการเมืองหน้าใหม่ ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจและต้องการอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยส่วนใหญ่มักเบื่อการเมืองแบบเก่าที่มีแต่ความขัดแย้ง รวมไปถึงความต้องการที่อยากให้มีรัฐบาลใหม่เข้ามาร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน จึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เปิดใจกับพรรคการเมืองและนักการเมืองหน้าใหม่มากกว่านักการเมืองหน้าเดิม โดยมีความหวังว่าจะทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

นายพันธ์ยศกล่าวต่อว่า ดร.ชัยภัฏ จันทร์วิไล  รองประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ และผู้ช่วยหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคใต้ตอนล่าง​ สรุปรายชื่อ ผู้สมัคร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคใต้ที่นายภูวเดช เจ๊ะอูเซ็ง อดีตผู้สมัคร​ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อไทยนำมาร่วมงานกับพรรคดังนี้ จังหวัดนราธิวาส เขตที่ 1.นายอภิวัชณ์ สะนิ เขตที่ 2.นายภูวเดช เจ๊ะอูเซ็ง เขตที่ 3.นายซำซูดิง บากา เขตที่ 4.นายอัมรัน เจ๊ะเล๊าะ

จังหวัดปัตตานี เขตที่ 1.นายอดุลย์ ยาแม เขตที่ 2.นายอายิ ยูโซะ เขตที่ 3.นายเสาเดาะ​ มามะ เขตที่ 4.นายมารียะ​ ดอเล๊าะ

จังหวัดยะลา  เขตที่ 1.นางซากีเย๊าะ​ ดาริโซ๊ะ เขตที่ 2.นายยูโซ๊ะ​ ฮะดูแว เขตที่ 3.นายต่วนอิสมาแอล​ สาและ

“เท่ากับว่าสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้ พรรคฯ​ พร้อมส่งผู้สมัคร​ ส.ส.เพื่อเป็นตัวเเทนประชาชนในนามพรรคเเละจะทยอยเปิดชื่อผู้สมัครในจังหวัดอื่นๆ นำเสนอความพร้อมต่อไป” เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าว

นายพันธ์ยศ​ กล่าวต่ออีกว่า พร้อมกันนี้ได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ “นโยบาย​ ออกแบบได้” (Policy Design) เพื่อให้ทุกคนได้มีสิทธิ์ในการร่วมออกแบบนโยบายของพรรค เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของประชาชนอย่างเข้าใจและลึกซึ้ง โดยตนมองว่าประชาชนทุกคน คือ เจ้าของประเทศที่แท้จริง แต่มีความแตกต่างทางสังคมและความเป็นอยู่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นประชาชนในแต่ละกลุ่มจึงควรจะเป็นฝ่ายคิดมากกว่าจะที่จะให้นักการเมืองคนใดคนหนึ่งมาเป็นผู้คิดและบงการ ซึ่งตลอดมามักจะมีการกล่าวอ้างว่าทำเพื่อประชาชน แต่ไม่เคยให้ประชาชนได้มีสิทธิ์ในการออกแบบนโยบายได้ด้วยตนเองเลย

“นโยบาย..ออกแบบได้” จึงเสมือนหนึ่งเสียงสะท้อนถึงปัญหาของประชาชนที่ต้องการให้รัฐบาลเข้าใจและแก้ไขรวมทั้งนำไปปรับปรุงวางแผนในการบริหารประเทศ ซึ่งพรรคภราดรภาพต้องการสร้างการเมืองในยุคใหม่นี้ให้มีความสร้างสรรค์แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของไทย

 

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​