“บิ๊กน้อย” นำทัพนักกีฬาและคณะเจ้าหน้าที่เข้าทำเนียบ ก่อนข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เชื่อมั่นโกยเหรียญทองมากกว่าครั้งก่อน

0
150

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้คณะเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่ ประเทศกัมพูชา ระหว่าง 5-17 พฤษภาคมนี้ เข้าพบเพื่อร่วมพูดคุย พร้อมทั้งให้โอวาท ก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน ในโอกาสนี้ “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดินทร์ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ถือโอกาสมอบเสื้อ และกระเป๋าเดินทางที่ใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของทัพนักกีฬาไทย เพื่อเป็นของที่ ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดินทร์ ณ อยุธยา เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชานั้น ประเทศไทยจะส่งนักกีฬาเข้าร่วม 846 คน แบ่งเป็นชาย 360 คน และหญิง 486 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ 430 คน รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,276 คน ใน 36 ชนิดกีฬา 1 กีฬาสาธิต รวมใช้งบประมาณในการเตรียมนักกีฬา เพื่อส่งเข้าร่วมทั้งสิ้น 271 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสำหรับเตรียมการแข่งขัน 164 ล้านบาท และงบสำหรับจัดส่งนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมแข่งขัน 106 ล้านบาท โดยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาทุกคนมีความพร้อม และมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อนำชื่อเสียง และความสำเร็จ มาฝากแฟนกีฬาชาวไทยให้ได้อีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้กำลังใจคณะนักกีฬาไทยทุกคนที่เดินทางมาเข้าพบว่า สำหรับตนอยากแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้รับคัดเลือก และเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งนอกจากแข่งขัน เพื่อแสดงศักยภาพ และความสามารถที่โดดเด่นในความเป็นเลิศด้านกีฬาแล้ว ตนอยากให้นักกีฬาทุกคนช่วยกันเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม แสดงซอฟต์เพาเวอร์ความเป็นไทยให้ชาติต่างๆ ได้เห็น

“ผมเองแม้จะไม่ได้ไปเชียร์ที่สนามแข่งขัน แต่จะขอเฝ้าติดตาม และเฝ้าเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ทุกชนิดกีฬา ผ่านการรับชมการถ่ายทอดสด อยากให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ที่สำคัญอย่าลืมที่จะลงไปเล่น และแข่งขันตามกติกา มารยาท รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ขอให้ระลึกเสมอว่า เกมกีฬานั้นคือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และหวังว่าปีนี้เราจะสามารถคว้าเหรียญทองได้มากขึ้นกว่ารอบที่แล้ว” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

*****************************************************************