พรรค “ภราดรภาพ” ระดมผู้สมัครลง สส. เชื่อมือ “สามบิ๊ก” ดำรงดิส – รชฏ – รวยลาภ ปรับกลยุทธ์สู้ ยืนยันพรรคได้ 10 สส.ตามคาด

0
3312
SONY DSC

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้อดีต สส.อาทิ ร้อยเอก​ ดร.รชฏ พิสิษฐบรรณกร, พลโท​ ชุมพร วิเชียร, นาวาโท​ นายแพทย์​ รวยลาภ เอี่ยมทอง และพลเรือเอก​ ชัย สุวรรณภาพ ได้นำผู้สมัครกว่า​ 30​ คนมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้สมัคร สส. สว. และผู้บริหารท้องถิ่นรวมถึงผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองหลายท่านด้วยกัน​ โดย ร.อ.ดร.รชฏฯ​ ได้กล่าวยืนยันว่า ภายหลังจากที่ตนเองสมัครเป็นสมาชิกพรรค ก็ได้รับความไว้วางใจจากทางพรรค ให้ทำหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์พรรค และลง สส.ในระบบบัญชีรายชื่ออันดับ​ 2​ นั้น ตนเชื่อมั่นว่าพรรคจะมีความเป็นเอกภาพสูง อย่างที่ หม่อมราชวง์​ ดำรงดิส ดิสกุล หัวหน้าพรรค คาดหวังว่าทางพรรคจะได้ สส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและแบ่งเขตไม่ต่ำกว่า 10​ ที่นั่งตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ตอนต้น

 

โดยพื้นที่ไหนที่ได้คะแนนดี แต่ไม่ได้รับเลือกเป็น สส. ทางพรรคก็พร้อมสนับสนุน ลงสนามการเมืองท้องถิ่นต่อไป​ ถึงแม้จะมีอดีต สส.และผู้สมัครหลายกลุ่ม มาแสดงความจำนงค์ในการสมัครลงเลือกตั้งอย่างมาก ก็ไม่เป็นปัญหาต่อพรรคอย่างไร

นายพันธ์ยศ ยังกล่าวในตอนท้ายอีกว่า พรรคจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ยังไม่สามารถตอบได้​ คงต้องรอมติที่ประชุมของพรรคก่อน​ ส่วนกิจกรรมทางพรรคนั้น ได้ขับเคลื่อนอยู่ตลอด โดยยังใช้วิธีการเดินหาสมาชิกในเขตพื้นที่​ กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง

 

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​