กองปราบรวบ “หลอด ลูกซอง” นั่งพ่วงข้างถล่มคู่อริ หลังหนีกบดานในอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี

0
1175

วันนี้​ ​ (22 พ.ย.61​) ที่กองปราบปราม พันตำรวจ​เอก​ จิรภพ ภูริเดช รักษา​ราชการ​แทน​ผู้​บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (รรท.ผบก.ป.) สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับ​การ​ 4​ ก​องปราบปราม​ (ผกก.4 บก.ป.), พันตำรวจ​ตรี​ กรกฤช  งามวงศ์วาน สารวัตร​กองกำกับการ​ 4​ กองปราบ​ปราม​ (สว.กก.4 บก.ป.)​ นำกำลังเข้าจับกุม นายขาน หรือ หลอด ลีลาน้อย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 หมู่ 8 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 67/2561 ลงวันที่ 25 เมษายน 2561 ข้อหา “ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” จับได้ที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 23 เม.ย.61 ที่ผ่านมา เวลา 21.00 น. นายขานฯ และพวก ได้ไปเที่ยวงานทำบุญที่บ้านซับใหญ่ ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งกลุ่มของนายขาน ได้มีเรื่องกับกลุ่มของ นายพีรพล นวลกลาง (ผู้เสียชีวิต) จนเกิดการทะเลาะวิวาททำให้นายขานฯ และพวกของนายขานฯ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้นายขาน​ฯ​ และพรรคพวกโกรธแค้นจึงได้ตั้งวงดื่มเหล้าและพูดคุยกันว่า “งานนี้ต้องเอาคืน” มีการวางแผนชำระแค้นกลุ่มของนายพีรพล  กระทั่งวันต่อมา  เวลา 19.30 น. นายขานฯ และพวกขี่รถ จยย.แบบพ่วงข้างโดยมีนายอั๋น เป็นคนขับ มีนายธงชัยฯหรือแม็ก ซ้อนท้าย ถืออาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ แบบยาว ส่วนนายขานฯ  นั่งด้านข้างพ่วง เมื่อถึงหน้าบ้านนายพีรพล พบกลุ่มของนายพีรพลกำลังนั่งอยู่ นายธงชัย หรือ แม็ก ได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่กลุ่มของนายพีรพล เมื่อเห็นนายพีรพล ล้มลงไปกับพื้น  นายขานฯ และพวกได้ขี่รถ จยย. หลบหนีไป โดยนายขาน  และนายธงชัยฯ หรือ แม็ก ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ส่วนนายอั๋นฯ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา  จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานที่สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองได้นั่งรถ จยย. พ่วงข้าง ไปกับนายธงชัยฯ​ หรือแม็ก และนายอั๋นฯ​ จริง แต่ตนเองไม่ได้เป็นคนยิงนายพีรพล นายขานฯ เป็นคนนั่งพ่วงข้าง นายอั๋นเป็นผู้ขี่ จยย. ส่วนคนลงมือยิงคือธงชัย​ฯ​ หรือแม็ก ที่ตอนนี้ยังหลบหนีอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​