กองปราบฯ จับหนุ่มใหญ่ อ้างตัวเป็น “ผู้กองเสือ” ตำรวจกองปราบเก๊ กร่าง ค้าอาวุธ ตั้งตนเป็นมาเฟีย

0
637

วันนี้​ (5 ก.พ.2562) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับ​การ​ 1​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.1 บก.ป.)​ และพัน​ตำรวจ​ตรี​ พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ สารวัตร​กอง​กำกับการ​ 1​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.1 บก.ป.)​ นำกำลังเข้าจับกุมนายธรณิศ โอบอ้อม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ซอยอ่อนนุช 80 แยก 5 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ 146 /2559 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2559 ข้อหา “ ฉ้อโกง ” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีชื่อ ห้องA09 ต.บ่อวิน อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายธรณิศฯ ผู้ต้องหารายนี้มีการแอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯโดยใช้ชื่อ “ผู้กองเสือ” ทำตัวเบ่ง กร่าง ค้าอาวุธปืน คล้ายกับผู้มีอิทธิพล จนชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี หวาดกลัว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่านายธรณิศฯ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงตามที่กล่าวอ้างอีกทั้งยังมีหมายจับในคดีฉ้อโกงในพื้นที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะทราบว่าปัจจุบัน ยังคงพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนในกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบนั้น นายธรณิศฯ ยังคงยืนกรานให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนกรณีของข้อกล่าวหา ตามหมายจับในคดีฉ้อโกง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นั้น ให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าได้หลอกขายปืนให้กับผู้เสียหายรายหนึ่งจริง เนื่องจากกำลังขัดสนเรื่องเงิน เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.สันทราย รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง​

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​