“พระ” ขอพูดเพื่อประเทศชาติสักนิด!!

0
1142

“พระ” ขอพูดเพื่อประเทศชาติสักนิด!!

วินาทีนี้ คนไทยที่มีเลือดรักชาติ ก็คงจดจ่ออยู่กับผลของการเลือกตั้งที่ผ่านมา ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยอนาคตของชาติว่าจะไปต่อกันอย่างไร?

เราเองจะปิดหูปิดตาไม่รับรู้ ไม่สนใจอะไรเลย เราก็ทำได้นะ แต่เราไม่ทำ ก็เพราะเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีเลือดรักชาติ  ที่พร้อมจะปกป้องผืนแผ่นดินไทย ตามควรแก่ฐานะที่เราจะพึงทำได้

เรานึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทยที่ให้ที่อยู่ที่กินที่หลับที่นอน ทำให้เรามีลมหายใจยืนยาวมาจนถึงบัดนี้

เรานึกถึงบุญคุณของพระพุทธศาสนาภายใต้ร่มผ้ากาสาวพัสตร์ที่ทำให้เรามีข้อวัตรปฏิบัติอันนำไปสู่ความดับทุกข์ได้

เรานึกถึงบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่ทรงปกป้องผืนแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลานไทยได้ดำรงความเป็นไทยที่งดงามมาจนถึงทุกวันนี้

เราเกิดเป็นคนไทย ถ้าไม่ใช่คนเนรคุณชาติ  เราต้องรักชาติไทย ต้องปกป้องชาติไทยด้วยชีวิต ถ้าชาติตั้งอยู่ไม่ได้ พระพุทธศาสนาก็ตั้งอยู่ไม่ได้ พระมหากษัตริย์ก็ตั้งอยู่ไม่ได้

คนไทยทุกคนจึงไม่ควรนิ่งดูดายปล่อยให้ประเทศชาติต้องล่มสลายไปต่อหน้าต่อตา

คนไทยต้องทำหน้าที่ของคนไทย ให้สมกับที่ได้เกิดเป็นคนไทย ต้องส่งต่อแผ่นดินไทยอันอุดมสมบูรณ์นี้ พร้อมกับความงดงามแห่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมไทย ให้กับลูกหลานไทยในภายภาคหน้า ให้พวกเขาได้ดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุข สงบ ร่มเย็นตลอดไป

อย่าได้ส่งต่อแผ่นดินไทยที่แห้งผากอันเต็มไปด้วยรอยแตกแยกร้าวรานไปทั่วทุกหัวระแหง

คนไทยทุกคน จึงต้องช่วยกันปกป้องแผ่นดินไทยเอาไว้ ตามสมควรแก่ฐานะของตน ที่จะพึงทำได้ อย่าเห็นแก่ตัว ใครทำอะไรได้ ก็ต้องช่วยกันทำอย่างสุดกำลังความสามารถ จนถึงที่สุด  แม้จะต้องยอมตายเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย ก็ต้องยอม

เพราะทุกคนเกิดมาก็ต้องตายอยู่แล้ว ขอให้ตายอย่างมีคุณค่า ก็ยังดีกว่าการตายอย่างไร้คุณค่า ตายอย่างหมาข้างถนน

การเมืองตอนนี้มันแบ่งเป็นสองขั้วชัดเจน พวกหนึ่งใช้วาทกรรมลวงโลกว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตย แล้วประณามให้อีกฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายเผด็จการ

ทั้ง ๆ ที่ต่างก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ถึงจะมีความเห็นที่ต่างกัน ก็ไม่ควรที่จะต้องเป็นศัตรูกัน และไม่ควรที่จะยุยงให้คนไทยเกลียดชังกัน เพราะนั่นจะเป็นเหตุนำไปสู่สงคราม

คนไทยต้องรักกันได้ และให้อภัยกันได้ ต้องสามัคคีกัน ทำสิ่งดี ๆ ร่วมกัน เพื่อชาติไทยของเรา

เว้นไว้แต่คนไทยที่คิดร้ายทำลายชาติ ชอบสร้างวาทกรรมแบ่งแยกคนไทย บ่มเพาะความขัดแย้ง เพื่อนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกัน ทำให้คนไทยต้องทำสงครามเข่นฆ่ากันเองในที่สุด

ถ้าอยากให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้ ต้องยุติบทบาทของคนที่คิดคดทรยศชาติ ต้องหามาตรการจัดการขั้นเด็ดขาด จะเอาไปเก็บไว้ที่ไหนก็ต้องเอาไป อย่าให้พวกมันมาก่อนความเดือดร้อนวุ่นวายในสังคมได้อีก

มองดูสถานการณ์บ้านเมือง ยังไม่ถึงกับเลวร้ายไปกว่าเดิม ยังพอประคับประคองกันให้เดินต่อไปได้อยู่ เพียงแต่ระวังการแทรกแซงของต่างชาติ และจัดการกับพวกชอบเล่นนอกเกมให้ได้เท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกขี้แพ้ชวนตี

กับข่าวในโซเชียลที่เต็มไปด้วยข่าวลวง และทำให้คนไทยเข้าใจอะไรผิด ๆ อย่างมากมาย ก่อนจะแชร์ ก่อนจะเชื่อ ควรตรวจสอบที่มาของข่าวเสียก่อนว่า จริงหรือเท็จประการใด? มาจากแหล่งข่าวที่มีตัวตนหรือไม่? น่าเชื่อถือไหม?

ไม่ใช่เห็นแค่บทความ หรือภาพที่โพสต์โดยไอ้เบื๊อกที่ไหนก็ไม่รู้ จริงหรือไม่จริงก็ยังยืนยันไม่ได้ ก็หลงเชื่อกดไลค์ กดแชร์ ด่าพ่อล่อแม่กันสนั่นหวั่นไหว เห็นเขาเถียงกันในโซเชียลแล้ว ก็สังเวชสลดใจยิ่งนัก ส่วนใหญ่ด่ากันแบบไม่มีเหตุผลอะไรเลย แล้วเช่นนี้จะเอาปัญญาความฉลาดมาจากไหนกัน

จงเลิกพฤติกรรมอย่างนี้เสียเถิด แล้วหันมาร่วมมือกันกำจัดขยะออนไลน์ให้น้อยลง หรืออย่างน้อยก็อย่าทำตัวเป็นพาหะนำเชื้อโกหกหลอกลวง ที่ประทุษร้ายประเทศชาติให้แพร่กระจายไปในโซเชียล สร้างความเสื่อมเสียแก่สังคมออนไลน์ให้ขยายวงกว้างออกไปอีก

ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันปกป้องประเทศไทย แล้วจะให้ใครจะมาช่วยเราได้ ต่างชาติก็มีแต่จะมากดขี่ข่มเหงเอาประโยชน์จากพวกเราไปเท่านั้นเอง

จงดูพวกตะวันออกกลางเป็นตัวอย่าง รบกันจนพังพินาศไปตาม ๆ กัน ผู้คนก็อด ๆ อยาก ๆ เพราะภาวะสงคราม ถ้าไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นอย่างเขา ก็จงอย่าทำเหตุที่จะให้เป็นเช่นนั้น ให้เกิดขึ้นภายในบ้านเมืองของเรา

จงพากันใช้สื่อโซเชียลอย่างสร้างสรรค์ อย่าใช้มันเพื่อทำลายประเทศชาติของตัวเอง เพียงเพราะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มันจะได้ไม่คุ้มเสีย เมื่อแลกกับการตายที่ต้องทิ้งทุกสิ่งอย่างไป พอจิตออกจากร่างนี้แล้ว จิตก็ดิ่งไปสู่นรกอเวจีทันที

จากนั้น…อีกนานแสนนานกว่าจะได้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ได้อีก การไปเกิดในอบายมันไม่ได้สนุกเลย ที่ว่าทุกข์ที่สุดในเมืองมนุษย์ ก็ยังเทียบไม่ได้กับเศษเสี้ยวหนึ่งในล้านของทุกข์ในนรกอเวจี

“””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””