โครงการสวด-เผาฟรี วัดไผ่ล้อมจัดฌาปนกิจศพเด็ก 18 ราย

0
703

เมื่อวันที่ 20กุมภาพันธ์ 2564 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพทารกแรกคลอด และเด็กตายในครรภ์จากแม่ จำนวน 18 ราย โดยมีคณะพระสงฆ์วัดไผ่ล้อม 4 รูป สวดมาติกาบังสุกุล

ทั้งนี้ด้วยกลุ่มงานพยาธิวิทยากายวิภาค โรงพยาบาลนครปฐม จังหวัดนครปฐม ที่ได้รับมอบศพเด็กทารกแรกคลอดและตายในครรภ์จากแม่ เพื่อให้ช่วยจัดการศพ จำนวน 18 ราย นอกจากนี้ยังมีเศษเนื้ออวัยวะของคนไข้ที่ได้ทำการตรวจวินิจฉัยแล้วอีกจำนวนหนึ่ง  แต่เนื่องจากโรงพยาบาลไม่สามารถจัดการฌาปนกิจศพและเผาเศษชิ้นเนื้อได้เอง จึงได้ขอความอนุเคราะห์มาถึงโครงการเผา-ฟรี วัดไผ่ล้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสาธารณะสงเคราะห์ ที่กองทุนหลวงพ่อพูล อัตตะรักโข ให้ความอนุเคราะห์ ในการฌาปนกิจศพดังกล่าวตามพิธีกรรมทางศาสนา เพื่ออุทิศบุญกุศลแก่ผู้ล่วงลับตามความเชื่อ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และญาติเข้าร่วมในพิธีฌาปนกิจครั้งนี้

ผู้มีจิตศรัทธาต้องการร่วมทำบุญสวด-เผาศพผู้ยากไร้ตามพิธีกรรมทางศาสนา สามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี “กองทุน สวด เผา ฟรี วัดไผ่ล้อม นครปฐม” ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดปฐมมงคล เลขที่บัญชี 516-1-01179-9 หรือติดต่อสอบถามได้ที่โทร 095-441-9979