“เทวัญ” นำผู้บริหารพศ.-จิตอาสา ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดวัดอรุณฯ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เจ้าอาวาส เผย พร้อมช่วยเหลือวัดเล็ก

0
874

วันนี้ (12 มี.ค.63) ที่วัดอรุณราชวราราม  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพศ. คณะจิตอาสา ลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณภายในวัดอรุณฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยนายเทวัญ  กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ทำให้ประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย ต้องมีมาตรการดูแลสุขภาพของประชาชน พร้อมทั้งควบคุมการแพร่ระบาด จึงได้มีข้อสั่งการให้พศ. ประสานวัด จัดกิจกรรมรณรงค์ ป้องกันการแพร่ระบาด โดยให้เริ่มจากวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวก่อน เนื่องจากในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่วัดจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับคณะสงฆ์ และนักท่องเที่ยวด้วย หลังจากนี้ตนมีกำหนดลงพื้นที่วันที่ 13 มี.ค. ที่วัดหงส์รัตนาราม และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วันที่ 16 มี.ค. วัดสุทัศนเทพวราราม และวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วันที่ 18 มี.ค.ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม และวัดระฆังโฆสิตาราม นอกจากนี้พศ. ยังได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.) ให้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวที่วัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดด้วย

นายเทวัญ กล่าวด้วยว่า  ในช่วงนี้ขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนที่จะมาร่วมทำบุญตักบาตรตามวัดต่างๆ ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) อย่างเคร่งครัด การใส่บาตร ถวายภัตตาหาร หรือเข้าไปกราบพระสงฆ์ ควรสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่ในส่วนของพระสงฆ์หากต้องเข้าไปในแหล่งชุมชนก็ควรที่จะใส่หน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน

ด้านนายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.พศ. กล่าวว่า จากการที่ได้หารือกับ พระธรรมรัตนดิลก (สมเกียรติ โกวิโท) เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ท่านยินดีให้การสนับสนุนอุปกรณ์ทำความสะอาดสำหรับวัดขนาดเล็ก ที่ขาดอุปกรณ์ทำความสะอาดวัด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ด้วย