“เจ้าคุณแย้ม” ให้เมตตาบำเพ็ญอุทิศกุศลแด่ศิลปิน ครูเพลง นักร้องวงการเพลงลูกทุ่งผู้วายชนม์ ค่ายเพลง-ทายาท-นักร้องชื่อดังแห่เข้าร่วม

0
2507

สำนักข่าว thairnews – วันนี้ (11 ส.ค. 61) เวลา 10.45 น. ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม พระเทพศาสนาภิบาล (หลวงพ่อแย้ม) รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พร้อมด้วยคณะศิษย์จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ศิลปิน ครูเพลง นักร้อง นักแต่งเพลง ดารานักแสดงวงการเพลงลูกทุ่งไทย ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว รวม 404 รายชื่อ โดยมีครูชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงลูกทุ่งฉายา “เทวดาเพลง” พร้อมด้วย นายมานิต ศรีเลี้ยง ประธานบริษัท โฟร์ เอส ไทยแลนด์ ครูสลา คุณวุฒิ นักแต่งเพลงลูกทุ่งมือทองของแกรมมี่ โกลด์ ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

 

เหล่าศิลปินเพลงลูกทุ่ง และทายาทศิลปินผู้ล่วงลับที่เข้ามาร่วมทำบุญบำเพ็ญอุทิศในครั้งนี้  อาทิ ชาย เมืองสิงห์ นักร้องลูกทุ่งศิลปินแห่งชาติ โฆษิต นพคุณ นักร้องลูกทุ่งเจ้าของผลงานเพลง อนิจจา   ลั่นทม  มาลี  อย่าหลงบางกอก ,  จอมขวัญ กัลยา “หนิง”   นักร้องลูกทุ่งสาวรางวัลพระพิฆเนศทองคำพระราชทาน ปี 2553 จากเพลง สาวนายังคอย และเพลง ฟ้าห่มดิน คำร้อง-ทำนองโดย ครูชลธี ธารทอง , ภาวนา ชบาไพร “แหม่ม” นักร้องลูกทุ่ง ศิษย์รุ่นแรกของครูสุรพล สมบัติเจริญ , ชัยชนะ บุญนะโชติ นักร้องลูกทุ่งศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง นาล่ม  แม่แตงร่มใบ  บางกอกน้อย , แดน บุรีรัมย์ ครูเพลงและศิลปินอาวุโส , กังวานไพร ลูกเพชร นักร้องลูกทุ่งเจ้าของผลงานเพลง แม่ค้าแม่ขาย  ลมว่าว  อยากดัง เป็นต้น

พระเทพศาสนาภิบาล กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นครูเพลง นักร้องเพลงลูกทุ่งและดารานักแสดงทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่รวมทั้งทายาทศิลปินผู้ล่วงลับไปแล้ว เข้ามาร่วมงานอย่างพร้องเพรียงเพื่อทำบุญอุทิศ โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งไปยังศิลปินและทายาททุกท่านเพื่อให้มาร่วมงานด้วยกัน อาตมามิได้หวังประโยชน์ใดๆ นอกจากจะมีความรักต่อศิลปินที่ล่วงลับไปแล้ว อาตมาถือว่าท่านเหล่านี้มีบุญเมื่อได้เห็นก็ชื่นใจที่สร้างความสุขให้กับชาวบ้านทั่วประเทศ จึงตั้งใจจัดงานติดต่อกันมากว่า 10 ปีแล้ว โดยในปีแรกยังไม่มีอะไรมากนัก ภาพถ่ายผู้ล่วงลับก็ยังไม่ค่อยจะมี ได้แต่เอาชื่อท่านเหล่านั้นมาเขียน พอปีต่อมาก็ได้รูปถ่ายมาบ้างจึงค่อยๆ เกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ทั้งนี้ก็เพราะความตั้งใจทำและยังตั้งใจที่จะจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ไว้ให้ด้วย โดยเฉพาะพระสงฆ์หมดทั้งวัดก็ได้มาร่วมจัดงานนี้อย่างเต็มใจ จึงอยากให้ท่านทั้งหลายได้คำนึงถึงนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เกิดการมีศีล มีสุข มีความปรองดองสมานฉันท์ และสันติสุข โดยมีวัดเป็นศูนย์กลาง

“สำหรับปีนี้อาตมาไม่ยอมให้จัดการแสดงดนตรีลูกทุ่งเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากใกล้วันมหามงคลของชาติไทย ส่วนในปีต่อๆ ไป ใครต้องการจะจัดแสดงดนตรีลูกทุ่ง 7 วัน 7 คืนก็จัดกันไปได้ ดังนั้นอย่าได้แปลกใจว่าทำไมทางวัดไม่ให้จัด นี่คือสิ่งที่อยากพูดให้พ่อครูแม่ครูเพลงทั้งหลายได้เข้าใจ  และขอฝากว่าใครอยากจะจัดงานอย่างไร อาตมาจะเป็นแกนกลางให้ มีอะไรให้บอกไม่ต้องเกรงใจ” พระเทพศาสนาภิบาล กล่าว