“หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม รับรางวัล บุคคลดีเด่น องค์กรหัวใจทองคำ GOLDEN HEART AWARD ประจำปี 2564

0
243

จัดโดยสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ชูผลงานโดดเด่นในฐานะพระสงฆ์ที่ทำงานทุ่มเทเพื่อสังคมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ห้องบอลรูม MATFAIR โรงแรม เดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ สมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ได้จัดงานองค์กรหัวใจทองคำ ประจำปี 2564 GOLDEN HEART AWARD โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดงานและมอบรางวัล ร่วมด้วย นายแพทย์ฆนัท ครุฑกูล นายกสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย และแขกผู้มีเกียรติภายในงาน

ในปีนี้ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล บุคคลดีเด่น สำหรับบุคคลที่มีผลงานสาธารณประโยชน์ช่วยบรรเทาสาธารณภัยโควิด-19 หลังจากมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์และยอมรับในสังคม จากการดำเนินการในการโครงการต่าง ๆ ที่นำคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมช่วยเหลือสังคมในการประสานงานและดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวิกฤติภัยโควิด-19 อาทิ ได้รับการยกย่องว่าเป็นวัดแรกๆ ในประเทศไทยที่มีการประกาศรับเผาศพของผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 , การจัดโครงการสวดเผาฟรี สำหรับผู้ยากไร้และประสบปัญหาเศรษฐกิจ , การจัดระบบการเผาศพโควิด-19 ให้เกิดความปลอดภัยของคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ , การริเริ่มแนวคิดจัดการไลฟ์สด พิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตเพี่อให้ญาติและครอบครัวได้รับชมพิธีการ รวมถึงการจัดกระบวนการฌาปนกิจแบบครบถ้วนตามหลักพระพุทธศาสนาฉบับย่อ และยังมีการจัดสถานที่วัดไผ่ล้อมให้เป็นคลินิกครอบครัวโรงพยาบาลนครปฐม (วัดไผ่ล้อม) เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ สามารถดูแลรักษาผู้สูงวัย ที่ไม่สามารถเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม ลดการแออัดและเสี่ยงต่อโรคอีกด้วย

สำหรับการจัดพิธีการมอบรางวัลดังกล่าว ได้มีการมอบรางวัลหัวใจทองคำ ให้กับองค์กรดีเด่น จำนวน 38 องค์กร และบุคคลดีเด่นจำนวน 23 ท่าน และการมอบรางวัลสถานประกอบการเพื่อสุขภาพดีเด่น จำนวน 49 แห่ง ซึ่งในปีนี้ได้มีการเล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือประชาชนให้รอดพ้นภัยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจและบุคคลทั่วไปในการช่วยเหลือประชาชนทั่วไปในการออกมาตรการต่าง ๆ รวมถึงอำนวยคามสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ในการควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา