“หลวงพี่น้ำฝน” ชี้ศีล 5 ฝ่าวิกฤตได้ทุกเรื่อง ย้ำสักยันต์ทำผัวหลงไม่มี ฝากถึง “น้องพร” สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

0
78

“หลวงพี่น้ำฝน” ย้ำสักยันต์ให้ผัวรักผัวหลงไม่มี มีเพียงศีล 5 ที่จะช่วยฝ่าวิกฤตชีวิตทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชู้หรือมีกิ๊ก แต่ทุกเรื่องหากอยู่ในศีลธรรมจะไม่เกิดปัญหา และหากสักยันต์แต่ไม่ทำดีวิชาอาคมต่างๆ ก็หายไปแล้ว ฝากถึงโยมพร ว่าสัจโลกย่อมเป็นไปตามกรรม กระทำสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น ส่วนญาติโยมที่อยู่ในสังคม ขอฝากไว้ว่าจงยินดีในสิ่งที่ตนได้ และพอใจในสิ่งที่ตนมี จะไม่ก่อให้เกิดความโลภ โกรธ หลง ซึ่งจะนำไปสู่ความแค้นจนเป็นคดีดังดังที่เป็นข่าวแน่นอน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีนายธนาสันต์ หรือ ใหม่  เตอั้น “ช่างกิต บางบ่อ” ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมและนำศพไปทิ้งที่ มอร์เตอร์เวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ส่อเป็นคดีรักสามเส้า ซึ่งมี น.ส.วรรณพร หรือน้องพร ภรรยาของผู้ตาย ออกมายอมรับว่ามีการคบซ้อนจนนำมาซึ่งการสังหารอย่างโหดเหี้ยมเป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้

โดยประเด็นประเด็นดังกล่าวดังกล่าวได้มีสื่อมวลชนและประชาชนได้ให้ความสนใจมากเนื่องจากพบว่าน้องพรมีลักษณะพฤติกรรมที่ชอบสักยันต์ตามร่างกาย รวมถึงมีการสักยันต์ในร่มผ้าซึ่งเป็นที่เฉพาะ โดยหลายคนมองว่าเป็นความเชื่อที่จะทำให้มีผู้ชายมาหลงรัก หรือทำให้สามีหลงจนกระทั่งมีการติดตามดูรอยสักของน้องพรและมีการตั้งคำถามขึ้นในสังคม โดยที่พบว่าที่ สันมือของน้องพรมีการสักจิ้งจกสองหาง และที่ท้องแขนขวามีการสักถุงเงินถุงทอง โดยประเด็นดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเรื่องของไสยศาสตร์และกามารมณ์ จนนำมาซึ่งคดีอุกฉกรรจ์

ในเรื่องดังกล่าว พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาให้ความเห็นว่า กรณีมีผู้สอบถามเข้ามาว่าการสักยันต์เพื่อให้เกิดพุทธคุณต่างๆ นานานั้นโดยเฉพาะที่น้องพรได้สักไว้ เชื่อว่าครูบาอาจารย์ย่อมเป็นผู้ถือศีลและผู้ตั้งมั่นที่จะถ่ายทอดวิชาหรือความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่ได้รับการสักได้มีการศรัทธาซึ่งครูบาอาจารย์ที่สักให้นั้นก็จะมีการรักษาศีลเป็นหลักอยู่แล้ว

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ยันต์อักขระต่างๆ ล้วนแล้วแต่จะสร้างให้เกิดเมตตาเป็นหลัก ไม่มีการส่งเสริมให้มีการกระทำไม่ดีโดยเฉพาะความร่มเย็นเป็นสุขของชีวิต คือการรักษาศีลห้า ที่ตนเองต้องเป็นผู้ปฏิบัติครูบาอาจารย์หรือวิชาไม่เกี่ยวมันเป็นเรื่องของส่วนบุคคล ส่วนในกรณีที่จะมีการสักรายยันต์ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทั้งจิ้งจกสองหาง ทั้งถุงเงินถุงทอง หรือสัตว์ที่อวัยวะเพศแล้วทำให้ผัวรักหลงไม่มี สิ่งที่เกิดขึ้นคือความต้องการ ต้องการของตัวเองที่มากเกินไปไหม อย่างนั้นเรียกว่าปัญหา โดยอยากจะฝากบอกว่าหากเราไม่อยู่ในศีลห้า มันก็จะเกิดเรื่องของความโลภ โกรธ หลง สิ่งเรานั้นจะนำพาไปสู่หายนะ

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวต่อว่า สำหรับความเชื่อในเรื่องของการสักที่อวัยวะเพศเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลจะไปห้ามก็คงจะลำบาก แต่สายทางพระไม่มี จะมีเป็นก็กลุ่มกะวาดที่เชื่อว่าจะทำให้เกิดเมตตา แต่ถ้าเรากระทำไม่ดี วิชาอาคมต่างๆ ที่เขาเชื่อว่ามีก็กระโดดหนีไปหมดแล้ว ไม่อยู่ด้วย สำหรับกรณีเกี่ยวกับเรื่องของหญิงสาวในปัจจุบันที่มักจะมีชู้ ต้องบอกว่าเรื่องเหล่านี้มีมาเป็น 100 ปี และเรียกว่าปัญหาครอบครัวมันมีมาแล้วทุกยุคทุกสมัย ปัญหาที่เกิดขึ้นก็เนื่องจากไม่มีหลักธรรม สิ่งเหล่านั้นจึงนำพาไปสู่หายนะในชีวิต

“วิธีที่อาตมาจะชี้แนะก็คือหากเขาไม่รักเราก็ให้เดินออกมา อย่าไปอยู่ตรงนั้น แต่โยมส่วนใหญ่จะทำไม่ได้เมื่อทำไม่ได้ก็จะเกิดความทุกข์ เมื่อทุกข์ก็จะเกิดเป็นความแค้น และทำให้เกิดปัญหาดังที่ปรากฏเป็นข่าว สิ่งที่จะทำได้ก็คือการเอาชนะใจตัวเอง ซึ่งวิธีก็บอกไปหมดแล้วหากเชื่อว่าตนเองทำได้ก็จะเป็นสุข” หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

ในประเด็นของโยมผู้หญิงคนนี้ ซึ่งได้มีโยมมาถามว่าเค้าควรจะทำอย่างไร อาตมาก็บอกได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นกรรมซึ่งเกิดจากการกระทำเรา ทำอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น ตามคำที่ว่า กมฺมุนา วตฺตตีโลโก ก็คือสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และขอฝากไว้ว่าหากเราประพฤติตนด้วยความขยัน ซื่อสัตย์ อดทน และรู้บุญคุณคน ก็จะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่อยากจะฝากไว้ นั่นคือยินดี ในสิ่งที่ตนได้ พอใจในสิ่งที่ตนมี นั่นคือความชัดเจนของการดำเนินชีวิตขอฝากไว้กับญาติโยมทุกคนไม่ใช่เพียงแค่โยมผู้หญิงคนนี้

*****************************************************************