ศิษยานุศิษย์ “หลวงพี่น้ำฝน” รวมใจเป็นเจ้าภาพพิธีทิ้งกระจาด ประจำปี 2562 ประชาชนหลั่งไหลจากทั่วสารทิศเข้ารับทานอย่างเนืองแน่น ณ ลานหน้าวัดไผ่ล้อม

0
804

วันนี้ (4 ส.ค.62) ณ บริเวณลานหน้าวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในพิธีทิ้งกระจาด ประจำปี 2562 โดยมีศิษยานุศิษย์ทั้งในจังหวัดนครปฐมและจากจังหวัดต่างๆ ทั่วสารทิศ ร่วมมาเป็นเจ้าภาพข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า ปัจจัย รวมทั้งการตั้งโรงทานเลี้ยงหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานนานาชนิดแก่ผู้มาร่วมรับทานในพิธีทิ้งกระจาดอย่างเนืองแน่นตลอดทั่วบริเวณลานหน้าวัด

ทั้งนี้ในเวลา 09.59 น. ภายหลังพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวต้อนรับประชาชนและจัดระเบียบผู้มาร่วมรับทานทิ้งกระจาด ณ ด้านหน้าอาคารพระอวโลกกิเตศวรกวนอิมพันมือ มหาโพธิสัตว์เจ้า เรียบร้อยแล้ว พระสงฆ์อนัมนิกายได้ประกอบพิธีสวดมนต์ บวงสรวงหมู่ทวยเทพเทวดาทั้งหลาย และอุทิศส่วนกุศลแก่ดวงวิญาณไร้ญาติที่ได้รับทุกข์เวทนา

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า โดยปกติแล้วเทวดาไม่อาจสร้างบุญกุศลเองได้ ต้องอาศัยกายมนุษย์เป็นสื่อ อีกทั้งเป็นการบอกกล่าว ต่อผู้คนทั้งหลายผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคข้าวของเงินทอง ในการประกอบพิธีมหากุศลในครั้งนี้ อีกทั้งยังบอกกล่าวต่อผู้ตกทุกข์ ได้ยากให้มารับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการบรรเทาความทุกข์ เป็นการบอกกล่าวต่อดวงวิญญาณทั้งหลายที่มีญาติก็ดี ไม่มีญาติก็ดี ให้ได้มารับเครื่องเซ่นสังเวย เสื้อผ้าเงินทอง

ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายได้มาร่วมกันบำเพ็ญอุทิศให้ อีกทั้งยังทำพิธีเปิดประตูนรก ให้สัตว์นรกทั้งหลายได้ขึ้นมา อนุโมทนาบุญ สุดท้ายก็จะทำพิธี ส่งดวงวิญญาณทั้งหลายให้ได้ไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น การบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้ากระดาษ ถ้าจะอุทิศให้ญาติผู้เสียชีวิตไปแล้ว ก็ให้เขียนชื่อญาติของตนลงบนถุงข้าวสาร และห่อเสื้อผ้า อานิสงส์จะทำให้ดวงวิญญาณนั้น ไม่อดไม่อยากไม่ร้อนไม่หนาวอีกต่อไป แต่ถ้าเขียนชื่อตัวผู้บริจาคเอง อานิสงส์ จะบันดาลให้ผู้นั้นมีกิน มีใช้ ตลอดไป ไม่เจ็บ ไม่ป่วย นับเป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาอีกทางหนึ่ง โดยการอธิษฐานจิตว่าในวันนี้ข้าพเจ้า  ได้ร่วมบำเพ็ญกุศล ณ วัดไผ่ล้อมแห่งนี้ ขอสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้เป็นพยานคุ้มครองให้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสมาร่วมบำเพ็ญกุศลนี้ในปีหน้าด้วยเทอญ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า ในเวลา14.09 น. ประกอบพิธีทิ้งกระจาด แจกข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมปัจจัยให้กับญาติโยมผู้ยากไร้ โดยได้รับการสนับสนุนและร่วมบุญใหญ่ บริษัท มายเซ็ทกรุ๊ป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ร้านข้าวต้มปักษ์ใต้หลวงวร อ.บ้านฉาง จ.ระยอง บริษัท นครยนต์การยาง จำกัด บริษัท นครยนต์ ออโต้ซาวด์ จำกัด บริษัท ชุมสิน แมชชีนเนอรี (ประเทศไทย) จำกัด ห้างทองปิติเจริญ ราชวัตร กรุงเทพฯ ลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พุทธมณฑล สาย 4 จ.นครปฐม ร้านไปรวิทย์ ฟลาวเวอร์ บริษัท เอเต้ จำกัด บริษัท ไก่ยิ้ม จำกัด เป็นต้น