ผบก.ป.ปฏิเสธข่าวลือ รวบเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เชื่อยังมีกุฏิลับอีก ด้านพระพรหมเมธี จะขอเข้ามอบตัวแต่ยังหวั่นถูกจับสึก

0
1261

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมามา พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.กล่าวถึงกระแสข่าวจับกุมพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร  กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 10  ในห้องใต้ดินภายในกุฏิฉัตรลีลาของพระพรหมสิทธิว่า หลังสั่งการ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.ให้นำกำลังเร่งติดตามจับกุมตัว พระพรหมสิทธิ นั้น ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานว่าได้จับกุม พระพรหมสิทธิ ได้ใต้ภายในห้องใต้ดิน ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

รายงานแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานั้น ทางกองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าค้นกุฏิฉัตรลีลาเป็นครั้งที่ 2 นั้น เป็นเพียงการเข้าเก็บหลักฐานเอกสารการเงินเพิ่มเติม ส่วนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็เข้าเก็บหลักฐานทั้งเป็นเอกสารวัตถุ พยานจำพวกดีเอ็นเอ ที่อาจมีความเชื่อมโยงถึงตัวบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัดเท่านั้น

ล่าสุด วันนี้ 26 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากการเข้าตรวจค้นวัดในวันแรกนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเบาะแสบางอย่างที่เชื่อว่า พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ยังอยู่ภายในกุฏิ จึงได้ทำการเข้าค้นอีกครั้งเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา และยังเชื่อว่ามีภายในวัดมีกุฏิลับซึ่งอยู่ระหว่างค้นหากุฏิดังกล่าว

สำหรับกรณีวัดสัมพันธวงศาราม ในการติดตามตัวพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 4-7 (ธ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหา “ฟอกเงิน” ทราบว่าก่อนวันเข้าค้นประมาณ 2 วัน พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) มีกิจนิมนต์ที่จะต้องเดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มีการเดินทางไป จึงคาดว่าน่าจะหลบหนีไปตั้งแต่วันดังกล่าวแล้ว อีกทั้งยังทราบว่าพระพรหมเมธี มีท่าทีจะประสานขอเข้ามอบตัวโดยสอบถามถึงเงื่อนไขการเข้ามอบตัวว่าหากเข้ามอบตัวแล้วจะต้องทำการสึกหรือไม่ และจะได้ประกันตัวหรือไม่ จึงทำให้เกิดความลังเลใจ