กองปราบ-พศ. ร่วมจับสึกพระวัดดัง จ.พิจิตร แอบเช่าบ้านพักอาศัยแทนวัด กกสีกา ตระเวนบิณฑบาตตามตลาดในกรุงเทพฯ

0
1096

วันนี้​ (15 พ.ย.61​) ที่กองปราบปราม​  พันตำรวจ​เอก​ ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับ​การ​ 1​ กองปราบ​ปราม​ (ผกก.1 บก.ป.)​ สั่งการให้ พันตำรวจ​ตรี​ เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สารวัตร​กองกำกับการ​ 1​ กองปราบ​ปราม​ (สว.กก.1​บก.ป.) ว่าที่ ร้อยตำรวจ​เอก​ นงค์ เนียมสูงเนิน รองสารวัตร​กองกำกับการ​ 1​กองบังคับการ​กองปราบ​ปราม​ (รอง สว.กก.1 บก.ป.)​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นำกำลังควบคุมตัว พระสนธยา สุภทฺโท ได้ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ริมคลองบำบัดน้ำเสีย ชุมชนสะพานเหล็ก ซ.วิภาวดีรังสิต 11 แยก 2 ใกล้กับกระทรวงพลังงาน แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ให้ตรวจสอบพระภิกษุที่ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับสมณเพศ โดยมาเช่าบ้านและออกรับบิณฑบาต ในเขตพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงวัดเสมียนนารี นอกจากนี้ทราบว่า พระภิกษุหลายรูปมักจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาพักรวมกันอยู่ที่ห้องดังกล่าว อีกทั้งยังแอบนำสีกาเข้ามาอยู่ด้วย ต่อมาพบสีกาเป็นหญิงทราบชื่อภายหลังว่า นางทองออน (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 49 ปี ชาว จ.สกลนคร อยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าวด้วย

จากการสอบถาม พระสนธยา รับว่า ชื่อนายสนธยา เกตุมะณี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม. 12 ต.วังกระทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บวชเมื่อปี 2559 ที่วัดงิ้วราย ต.งิ้วราย  อ.สะพานหิน จ.พิจิตร จากนั้นได้มาพักอาศัยที่ห้องเช่าแห่งนี้ โดยตระเวนรับบิณฑบาตตามสถานที่ชุมชนและตลาด โดยในวันนี้ไปรับบิณฑบาต​ที่ตลาดดินแดง หลังเสร็จจากรับบิณฑบาต​ ก็ได้กลับมาที่ห้องเช่า เพราะไม่รู้ว่าจะไปจำวัดที่ไหน ส่วนสีกาที่มาอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพังสองต่อสองนั้นไม่ได้เกี่ยวข้อง เพียงมาขอเข้าห้องน้ำและมาขออาหารจากบิณฑบาตไปรับประทาน เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวพระภิกษุสนธยา​ ไปทำการสึกที่วัดเสมียนนารีต่อไป

 

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยมพึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​