ภาคเอกชน 3 ราย ร่วมกันมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน และหมวกกันน๊อคแก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

0
799

วันนี้​ (15 พ.ย.61) เวลา 10.30 น.​ ณ ห้องฤทธิ์ฦาชัย กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร​  พลตำรวจตรี สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (รรท.ผบช.ตชด.)​ พร้อมด้วย​ พลตำรวจ​ตรี​  ปิยะ ต๊ะวิชัย รักษ​าราชการแทนรองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​ตระเวน​ชายแดน​ (รรท.รองผบช.ตชด.), พลตำรวจ​ตรี​ ปราบพาล มีมงคล รักษา​ราชการ​แทน​ผู้บังคับการ​ฝึกพิเศษ กองบัญชาการ​ตำรวจ​ตระเวน​ชายแดน​ (รรท.ผบก.กฝ.บช.ตชด.)​  ร่วมแถลงข่าวพิธีรับมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และหมวกกันน๊อคสำหรับเด็ก โดยสิ่งของที่ได้รับนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนด้านการเรียนการสอนแก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน  จากภาคเอกชน มีดังนี้

  1. คุณภูเบศวร เทพทรงพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอเชียประกันภัย จำกัด มอบหมวกกันน๊อค จำนวน 300 ใบ และ ฟุตบอลจำนวน 100 ลูก
  2. คุณฉวีมาศ แย้มยิ้ม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาคุณภาพสินเชื่อบริษัท เงินติดล้อ จำกัด ได้กรุณามอบสมุด จำนวน 300 เล่ม รวมถึงอุปกรณ์ เครื่องเขียนอื่น ๆ และอุปกรณ์กีฬา
  3. บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด ได้กรุณามอบรองเท้านักเรียน (สีขาวและสีน้ำตาล) จำนวน 7,543 คู่

โดยพลตำรวจ​ตรี​ สมพงษ์ฯ ได้กล่าวขอบคุณผู้มีอุปการคุณ ที่สนับสนุนด้านการเรียนการสอนของนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในครั้งนี้  การศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นก้าวแรกของการที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน มีการดำเนินกิจกรรมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2499  ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานโครงการพระราชดำริ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร รวม 8 โครงการ  ซึ่งจิตศรัทธา ที่ท่านทั้งหลายที่ได้นำมามอบให้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จะนำไปส่งมอบให้กับนักเรียนในโรงเรียนตำรวจ​ตระเวนชายแดน ตามวัตถุประสงค์ของท่านต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​