กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม พร้อมมอบเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 10 ลิตร 100 เครื่อง ช่วยต่อลมหายใจผู้ป่วยโควิด – 19

0
340

กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม นำโดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาส เตรียมพร้อมมอบเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 10 ลิตร จำนวน 100 เครื่อง เพื่อมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.นครปฐม

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ว่าในวันที่ 9 กันยายนนี้ อาตมาพร้อมลูกศิษย์ที่ได้ร่วมกันจัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 10 ลิตร รวมทั้งสิ้น จำนวน 100 เครื่อง พร้อมที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลหลายแห่งในเขต จ.นครปฐม ซึ่งขณะนี้ทุกท่านต่างก็ทราบกันดีว่า โรคโควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายจังหวัด และจังหวัดนครปฐมก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งของการแพร่ระบาดระดับสีแดงเข้ม และเป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่มีจำนวนผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยรายทุกวัน โดยปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มาเผายังเมรุวัดไผ่ล้อมทุกวัน ๆ ละ 2 – 3 ราย  โดยทางวัดไผ่ล้อมได้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่โดยกองทุนสวดเผาฟรี วัดไผ่ล้อม นครปฐม

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ อาตมาได้รับข้อมูลจากญาติโยมที่มาขอความช่วยเหลือในเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งตัวเองและมีญาติที่ติดเชื้อ แจ้งมาว่าตอนนี้เริ่มหายใจไม่ค่อยออกแล้ว เหนื่อยมาก อยากจะได้เครื่องช่วยหายใจเพื่อใช้สำหรับการรักษาตัว และได้ส่งคลิปมาให้ดูพบว่าเป็นภาพที่น่าหดหู่ใจ มีผู้ป่วยหลายราย ต้องนอนทรมานกับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดต่อการติดเชื้อโควิด

อาตมาจึงได้หารือกับนายแพทย์ทินกร ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน ซึ่งได้ให้ข้อมูลมาว่า ระบบการหายใจจะเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เพราะเชื้อโรคลงไปทำลายปอด  ซึ่งสิ่งที่จำเป็นและต้องการมากตอนนี้ คือเครื่องผลิตออกซิเจนที่ต้องใช้ในการรักษาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และเป็นที่ต้องการในโรงพยาบาลอย่างมาก ต่อมาอาตมาจึงได้ปรึกษาคณะลูกศิษย์ว่า เครื่องผลิตออกซิเจนที่เหมาะสมคือเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร และตั้งเป้าไว้ว่าจะซื้อบริจาคให้ได้ครบ 100 เครื่อง

ซึ่งตอนนี้ซื้อได้ครบแล้ว โดยผ่านทางกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม และพร้อมที่จะเร่งดำเนินการมอบในวันที่ 9 กันยายนนี้ โดยเฉลี่ยไปตามโรงพยาบาลทุกแห่งใน จ.นครปฐม

ขอบคุณ #KEY8_NewsChannel