“หลวงพี่น้ำฝน” พร้อมนายเงี๊ยบมอบสิ่งของจำเป็นสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปราสาท จ.สุรินทร์

0
276

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม  พร้อมนายสมชาติ (นายเงี๊ยบ) สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ นางสาวภัคภิญญา แซ่อึ้ง นายธงรัฐ บูรณบุรีเดช ในนามคณะศิษย์สายบุญ ได้ร่วมกันมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดPPE รถเข็น เข็มฉีดยา และที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดความดัน ข้าวสารอาหารแห้ง แก่นางสาวกัญชิสา ธนดีรวยรังสี พยาบาลวิชาชีพชาวสุรินทร์ที่ห่วงบ้านเกิด มาเป็นตัวแทนชาวจังหวัดสุรินทร์ เพื่อนำไปสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปราสาท อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์  สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ตกงาน ผู้ที่ไม่มีรายได้ โดยมีรับมอบสิ่งของก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปราสาทจังหวัดสุรินทร์ต่อไป

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า วันนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  พุทธมณฑลสาย4 มีจิตเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ในการนำสิ่งของจำเป็นต่างๆ เพื่อนำไปช่วยโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดสุรินทร์ด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์  จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์การแพทย์ทั้งหมด ชุดPPE รถเข็นฉีดยาและที่นอน หมอน มุ้ง ที่จะไปมอบเพื่อช่วยทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสุรินทร์โดยวันนี้ก็จะมอบให้กับตัวแทนชาวสุรินทร์เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลปราสาท

ด้านนายสมชาติ (เฮียเงี๊ยบ) กล่าวว่า ตอนนี้กำลังยากลำบากกันทั่วประเทศ ที่ไหนเราพอไปช่วยได้เราก็แบ่งปันกันไป  ที่ไหนร้องขอมาถ้าเราพอจัดหาได้ เราก็จัดไปช่วย ถึงแม้ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบของเราจะได้ผลกระทบเหมือนกัน แต่ก็ยังต้องช่วยเหลือกันเท่าที่จะทำได้  ซึ่งตัวเชื้อโรคนี้มันไม่มีตัวตนถ้าเราติดเชื้อโรคไป  ตายเราก็เอาเงินไปใช้ไม่ได้ เราเอาเงินไปซื้อของช่วยเหลือแจกจ่ายสังคมดีกว่า  สถานการณ์มันจะได้ดีขึ้นโรคอะไรต่างๆ มันจะได้หาย  ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ทางการแพทย์บางอย่างเช่นปรอทวัดไข้  ออกซิเจน เครื่องวัดความดัน พวกนี้สั่งชุดแรกไปจะได้เร็วมาก   แต่ในช่วงหลังๆ จะช้ามาก ถึงมีเงินก็ไม่สามารถจะซื้อของไปบริจาคได้  ในส่วนของลูกน้องในร้านก็ต้องสู้กันไปเพราะมันเป็นโรคติดต่อที่เป็นกันทั้งโลกไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยที่เดียว   มันเป็นกันทั้งโลกเราต้องช่วยกัน ช่วยกันรักษา ช่วยกันทำอะไรต่างๆ ให้โลกภัยหายเราค่อยกลับมาทำมาหากินกันใหม่   อยากจะฝากกำลังใจให้ทุกคนสู้สู้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า  เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วเราต้องสู้กับมัน  เพื่ออยู่กับมันให้ได้  แล้ววันหน้าเราค่อยมาเริ่มตั้งต้นใหม่ มันเหมือนกันทุกคนของมันเลือกไม่ได้  ขออวยพรให้ทุกท่านที่เจ็บป่วยตอนนี้ ขอให้ท่านหายเร็วๆ มีสุขภาพแข็งแรงจะได้มาสู้ชีวิตกันต่อไป

ขณะที่นางสาวกัญญ์ชิสา ตัวแทนของบ้านเกิดชาวจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า  สถานการณ์ในตอนนี้ผู้ป่วยก็ล้นเข้าไปในจังหวัดสุรินทร์  เป็นโครงการลักษณะพ่อรับลูกกลับบ้านรักษา  ซึ่งพี่ๆ ที่อยู่ทางจังหวัดสุรินทร์ก็ได้ร้องขอผ่านมาว่า ตอนนี้ขาดแคลนเกือบทุกอย่างเพราะงบประมาณลงในพื้นที่น้อยมากและเป็นเรื่องเร่งด่วน ซึ่งจะรองบประมาณมันจะทำให้ไม่ทันการณ์  จึงได้เป็นตัวแทนมาขอรับบริจาค ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยเกือบ 1,000 คนที่รอการรักษาอยู่  และอุปกรณ์ที่ขอมาในวันนี้ได้แก่ ปรอทวัดไข้ และออกซิเจน Z  เครื่องวัดความดัน อาหารแห้ง รถฉีดยาและที่นอนหมอนมุ้งและจำเป็นที่สุดก็คือน้ำดื่ม  ซึ่งกำลังใจของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกคนก็บอกว่าสู้สู้ ต้องช่วยกัน และที่ได้มาขอบริจาคจากนายเงี๊ยบ และหลวงพี่น้ำฝน ซึ่งท่านทั้งสองรู้จักกันและช่วยเหลือมาตลอด  โดยจะนำของบริจาคเหล่านี้นำไปช่วยเหลือคนจน คนที่ตกงาน คนที่ไม่มีรายได้  โดยชาวบ้านที่นั่นคงมีความดีใจและซาบซึ้งมากที่ทุกท่านเห็นความเดือดร้อนของชาวสุรินทร์