สุดสังเวช!! ศพพระติดเชื้อโควิด-19 ล้นที่เก็บศพโรงพยาบาลสงฆ์

0
707

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไลน์เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงฆ์ ได้โพสต์ข้อความขอบคุณหลวงพ่อวัดพระพิเรนทร์ พร้อมทั้งเชิญทำบุญช่วยค่าน้ำมันเผาศพโรงพยาบาลสงฆ์กำลังประสบปัญหาหนัก ศพพระมรณภาพเพราะโควิด 19 แต่ละวันมากมายแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ในขณะที่ตู้แช่มีแค่ 2 ช่อง จึงขอความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดพระพิเรนทร์ พระครูภัทรกิตติสุนทร ให้รับศพพระจากโรงพยาบาลสงฆ์มาเผา เพิ่มจากศพฆราวาสที่เสียชีวิตเพราะโควิด 19 จากโรงพยาบาลอื่นๆ เช่นโรงพยาบาลกลาง เป็นต้น

พระครูภัทรกิตติสุนทร บอกว่า วัดพระพิเรนทร์ยินดีรับเผาศพพระและฆราวาสให้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และจัดบำเพ็ญกุศลให้ตามความเหมาะสมอีกด้วย แต่ก่อนวัดพระพิเรนทร์เผาวันละ 1 ศพ ทุกวันนี้ต้องเพิ่มเป็นวันละ 3 ศพ แม้จะเสี่ยงว่าเมรุจะรับไม่ไหว แต่ก็ต้องยอมในภาวะยากลำบากที่มีคนเสียชีวิตเพราะโควิด-19 มากขึ้น นับตั้งแต่ปลายเมษายน 2564 ถึงปัจจุบันเผาไปแล้ว 100 กว่าศพ แต่ละศพทางวัดเผาให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ  ถึงแม้ว่าแต่ละศพต้องใช้น้ำมัน 50-80 ลิตร ขึ้นอยู่กับร่างของผู้เสียชีวิตและวัสดุห่อศพ

จากกรณีนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงฆ์เห็นใจในการเสียสละของวัดพระพิเรนทร์มาก จึงช่วยบอกบุญว่า ถ้าผู้มีศรัทธาจะช่วยวัดแบ่งเบาภาระ ก็ให้ติดต่อขอบริจาคได้ที่โทรศัพท์ 02-221 4050 หรือ 089 6582209 หรือผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 006-1-169474 Id line: watphraphiren Email: watphraphiren@ gmail.com

“ขออนุโมทนา ผู้มีศรัทธาร่วมด้วยช่วยกันในช่วงที่ทุกฝ่ายต้องเสียสละ และอดทน เพื่อฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ เมื่อถึงวันนั้นจะไม่มีคำถามว่าประเทศเรามาถึงวันนี้ได้อย่างไร” ไลน์ดังกล่าวระบุ