ผกก.สน.สามเสน สำนึกเข้ากราบขอขมา “พระธรรมกิตติเมธี” ประธานศูนย์พิทักษ์ฯ ด้านพระครูธีรวิทย์ อนุโมทนาทุกองค์กรที่ห่วงใย

0
4494

กรณีเหตุการณ์ที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีได้โทรศัพท์แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ที่ผ่านมา ให้เข้าตรวจสอบ พระภิกษุในวัดราชาธิวาสวิหาร อ้างว่ามีพฤติกรรมเล่นการพนันและมั่วสุมสื่อลามก โดยระบุชื่อพระภิกษุดังกล่าว คือ พระธรรมกิตติเมธี เจ้าคณะภาค ๑๖-๑๗-๑๘ (ธรรมยุต) ประธานศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และพระธีรวิทย์ (พระครูปลัดกวีวัฒน์) รองเลขาธิการ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจาก จนท.เข้ามาตรวจสอบก็ไม่ปรากฏพฤติกรรมและหลักฐานตามกล่าวอ้างแต่อย่างใดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20.37 น. วันที่ 3 มกราคม เพจเฟสบุ๊ก ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ค่ำวันนี้ (๓ ก.พ.) พ.ต.อ ปรีชา กองแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน ได้เข้าขอขมาต่อ พระธรรมกิตติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหาร ในกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอาจจะกระทบถึงชื่อเสียงของทางวัดและพระเดชพระคุณ อีกทั้งยังนำมาสู่ความกังวลใจของพุทธศาสนิกชนโดยรวม

ขณะที่พระครูปลัดกวีวัฒน์ (ธีรวิทย์ ฉนฺทวิชฺโช) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหาร ได้เขียนข้อความว่า  ขออนุโมทนากับองค์กร และกลุ่มต่างๆ ที่ได้แสดงความห่วงใยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติเมธี และกระผม (อาตมา) เมื่อคืนวันพระจันทร์สีเลือด (๓๑ ม.ค.) ที่ผ่านมา จึงขอกราบเรียน/เรียน/เจริญพร มายังพระเถรานุเถระ และสาธุชนทุกท่านที่เป็นห่วงในสิ่งที่เกิดขึ้น เชื่อว่าขณะนี้ฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้ทราบและตระหนักถึงผลที่ได้เกิดขึ้นแล้ว จากนี้แนวทางการปฏิบัติต่อพระภิกษุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระเถระของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีแนวทางที่เหมาะสมต่อไป