“ปาฏิหาริย์ พระอาทิตย์ทรงกรด” กลางพิธีเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดลำกระดาน

0
352

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 เวลา 10.00 น.ที่วัดลำกระดาน ถนนนิมิตรใหม่ แขวง-เขตคลองสามวา กทม. ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ โดยมี พระครูปลัดอำพัน อมรธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รักษาการแทนเจ้าอาวาส(อาจารย์อ๋อ) พร้อมด้วย นางสาวพรทิพา สุพัฒนุกูล ผอ.สถานีทีวีช่องฟ้าให้ (ช่อง 160) ประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส

โดยพระครูปลัดอำพัน กล่าวถึงการจัดพิธีในวันนี้ว่า เมื่อปีที่แล้ว เดือน ธ.ค.64 ได้นั่งสมาธิและเกิดนิมิตฝันถึงเหล่าบรรดาเทวดามาบอกว่าท้าวเวสสุวรรณได้มาอยู่ที่วัดลำกระดานแล้วให้จัดสร้างองค์ท้าวให้ด้วย ต่อมา ทางอาตมาจึงทำพิธีวางศิลาฤกษ์ไว้เมื่อเดือน มี.ค.65 และก่อสร้่างเรื่อยมา ขณะเดียวกันในวันนี้เป็นวันเกิดของอาตมาพอดีและถือเอาฤกษ์วันนี้ทำพิธีเพื่อปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไป นอกจากนั้นแล้วยังมีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเหรียญท้าวเวสสุวรรณ และช่วงเย็นยังมีพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ องค์ที่ 2

นางสาวพรทิพา กล่าวถึงการมาร่วมเป็นประธานพิธีในวันนี้ว่า เนื่องจากวัดอยู่ใกล้บ้าน  ผูกพันกับพระที่บิณฑบาตหน้าบ้านทุกเช้าและเป็นคนที่ชอบทำบุญช่วยเหลือคนยากจน  ไม่ว่าทางวัดขาดเหลืออะไร ก็จะมาช่วย โดยเฉพาะงานศพที่ไม่มีญาติที่ขาดกำลังทรัพย์เราก็จะช่วยทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานขณะที่กำลังทำพิธีได้เกิดปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นบนฟ้า ท่ามกลางประชาชนที่เข้ามาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ กันไปต่างๆ นาๆ ก่อนใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้