ทำไปได้! ยาบ้าพระเครื่อง? ใช้ความฉลาดในทางที่ผิด

0
170

ทำไปได้! ยาบ้าพระเครื่อง? ใช้ความฉลาดในทางที่ผิด

              

เจริญพรญาติโยมผู้อ่านทุกท่าน ก่อนอื่นอาตมาต้องขออนุโมทนาแก่บุญกฐิน ซึ่งในการนี้เป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งอันหาที่สุดมิได้ ด้วยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศราชวโรดม บรมนาถบพิตร สมเด็จพระบรมบพิตรพระราชสมภารเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงมีพระราชศรัทธา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินแก่ ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) นำไปทอดถวาย ณ ที่ชุมุนมสงฆ์วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15.00 น. โดยมีนายอำเภอเมืองนครปฐม ข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมพิธี ในการนี้ มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยโดยเสด็จพระราชกุศลรวมทั้งสิ้น 3,552,329 บาท (สามล้านห้าแสนห้าหมื่นสองพันสามร้อยยี่สิบเก้าบาทถ้วน) ขอถวายพระพรสมเด็จพระบรมบพิตรพระราชสมภารเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐในการพระราชกุศล และขออนุโมทนาแก่ ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เครือทีคิวเอ็ม และสาธุชนทั้งหลายที่ได้ร่วมบุญกฐินในครั้งนี้ อันเป็นบุญใหญ่บุญพิเศษมีอานิสงส์มากโดยทั่วกัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอาตมา…หรือจริง ๆ ก็น่าจะญาติโยมทุกท่านที่ได้ติดตามข่าว จะได้พบข่าวที่สร้างความมึนงง ปวดเศียรเวียนเกล้า ยิ่งในฐานะชาวพุทธ ก็ยิ่งปวดเศียรเวียนเกล้า

นั่นคือ ข่าวเรื่องมีคนอัดยาเสพติดเป็นรูปเศียรพระพุทธรูป

คิดได้อย่างไรนี่!

เรื่องของเรื่อง คือ มีผู้โพสต์ในโซเชียลมีเดียว่ามีผู้ทำยาบ้าอัดเม็ด แต่เป็นรูปเศียรพระพุทธรูปบ้าง รูปพระปิดตาบ้าง กลายเป็นที่ฮือฮา เพราะเป็นเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ก็เพิ่งเคยเจอกรณีนี้

เรื่องนี้ตำรวจไม่ได้ยืนยันว่าจริงหรือไม่ แต่สิ่งที่ตำรวจทราบอย่างหนึ่ง คือ มีการทำยาเสพติดในรูปแบบอัดเม็ดเป็นรูปต่าง ๆ จริง ซึ่งส่วนมากจะเป็นยาอี ถ้าเศียรพระอัดเม็ดที่ว่าเป็นยาเสพติดจริงก็น่าจะเป็นยาอี

พูดถึงแล้ว ถ้ามันเป็นยาเสพติด เอาไปขายจริง ๆ ไม่ใช่ทำคอนเทนต์เอาบันเทิง ก็ถือว่าคนทำมันฉลาดนะ ตบตาเจ้าหน้าที่ เพราะพอเห็นเป็นพระเครื่อง เป็นพระผง ใครเห็นก็ไม่แตะอะไรคิดว่าเป็นวัตถุมงคล หารู้ไม่ว่าพระเครื่องที่ว่า กินได้ กินแล้วบ้า เพราะมันคือยาบ้า ไม่ก็ยาอี

แต่จะเป็นยาบ้าหรือยาอีมันก็ผิดกฎหมายเหมือนกันทั้งหมดนั่นแหละ

และยิ่งนำมาทำเป็นเศียรพระพุทธรูปด้วยแล้ว ยิ่งบาปหนัก!

บาปในที่นี้ คือ บาปที่นำรูปแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาใช้กับสิ่งที่ทำร้ายคนอื่น ทำร้ายสังคม นำมาใช้กับยาเสพติด ซึ่งมีพิษร้าย ทำลายสังคมและประเทศชาติ เป็นสิ่งที่พระพุทธองค์ไม่สรรเสริญ และไม่อาจจะสรรเสริญได้เลย เป็นการใช้ความฉลาดในทางที่ผิด

ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศเรา เพราะประเทศเราอยู่บนเส้นทางผ่านของยาเสพติด แหล่งผลิตก็ติดอยู่กับชายแดนบ้านเรา เขาจะส่งออกไปไหนก็ต้องผ่านบ้านเรา พอเป็นแบบนี้จะซื้อจะหาก็ง่ายดาย ยิ่งยาเสพติดทั้งหลายนั้น ไอ้ตอนแรกมันเป็นคุณ อย่างยาบ้าเนี่ย สมัยก่อนเขาเรียกว่ายาม้า หรือยาขยัน เพราะกินแล้วทำงานทน นาน ขับสิบล้อได้เป็นวัน ๆ ไปต้องเปลี่ยนกะ แต่ไป ๆ มา ๆ กินแล้วบ้าจริง ๆ เพราะมันทำลายสมอง ทำลายประสาท ไม่กินก็ลงแดง หรือฝิ่น ฝิ่นเขาเอาไปทำมอร์ฟีน ทำเฮโรอีน แก้ปวด เอาไปใช้ในโรงพยาบาล กรรมกรเขาเจ็บเขาปวดจากการทำงาน สูบฝิ่นแล้วหายสบายกายสบายใจ ไป ๆ มา ๆ ติดฝิ่น พอขาดฝิ่นก็ลงแดง ร้ายกว่านั้นคือเขาเอามอร์ฟีนกับเฮโรอีนมาใช้เพื่อความบันเทิง อย่างเฮโรอีนนั้นก็เอามาฉีดให้เคลิ้ม สุขสบาย เพราะฤทธิ์แรงกว่ามอร์ฟีนหลายเท่า

หรือยาอี ที่เป็นข่าวนี่แหละ แต่ก่อนมันเคยเป็นยาบำบัดโรค แต่คนเอามาใช้เกินขนาดเพื่อความบันเทิง ใช้แล้วจะเกิดความสุขสนุกสนาน มีอารมณ์ทางเพศมากขึ้น แต่เสพไปเสพมา ติดไปติดมา หัวใจพัง ตาย ถ้าไปเจอยาอีเม็ดถูก ๆ ที่เขาผสมอย่างอื่นเข้าไปจะได้มีราคาถูกลง อย่างใส่ยาเค เฮโรอีนผสมลงไป บรรลัยกว่าเก่า เพราะยาถูกลง แต่ฤทธิ์ร้ายแรงขึ้นมากเท่าทวี

แต่ถึงยาเสพติดจะมีพิษร้ายขนาดไหน แต่คนก็ยังเสาะหามาเสพได้ เพราะหวังประโยชน์สั้น ๆ เฉพาะหน้าว่าเสพแล้วจะมีความสุข ขอแค่ได้เสพ สุขไม่กี่ชั่วโมงก็นับว่าสุขแล้ว และมันก็หาได้ไม่ยากเพราะคนขายมีอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง ยิ่งสมัยนี้มีช่องทางออนไลน์ สายตรวจตรวจจับได้ไม่หมดหรอก

ที่น่าตกใจคือ พระสงฆ์องคเจ้าก็เล่นยากับเขาด้วย มีให้เห็นอยู่ถมไป อาตมาเป็นพระวินยาธิการ หรือตำรวจพระ อาตมาต้องไปจับพระเสพยาอยู่เนือง ๆ อันนี้ก็เป็นเรื่องน่าเศร้านะ เพราะคนเป็นพระยิ่งไม่ควรต้องเสพยาเลย ยามันเป็นตัวช่วยให้เรามีความสุขชั่วคราว แต่คนเป็นพระต้องรู้ทุกข์รู้สุขด้วยตนเอง และยานั้นทำลายสุขภาพในระยะยาว คนเป็นพระต้องแข็งแรงตามวัย

ยามันหาง่าย เพราะคนขายมีเยอะ จริง ๆ อาตมาไม่อยากจะกล่าวโทษแก่คนเสพ เพราะคนเสพนั้นเขาอาจจะมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เขาต้องเสพ คนเหล่านี้ทางการเขาถือว่าเป็นคนป่วย เวลาเขาจับได้เขาก็เอาไปบำบัด ให้รู้ว่าคนเรามีความสุขได้ แต่คนที่ขาย อันนี้เจ็บใจและน่าให้โดน เพราะว่าอาชีพสุจริตในโลกนี้มีมากมาย ทำไมต้องไปทำอาชีพที่ทำร้ายสังคม ทำลายประเทศชาติ โดยหวังแค่เงินก้อนใหญ่ที่มาพร้อมกับความเสี่ยงระทึกเร้าใจ แต่ฉิบหายทั้งประเทศ ทำอาชีพสุจริต เงินน้อยกว่า ได้เงินยากกว่า แต่ว่าเงยหน้าสู้สังคมได้ดีกว่า น่าภูมิใจกว่าการบอกว่าฉันคือพ่อค้ายาเสพติด ฉันคือเด็กเดินยา ที่เหมือนคนขายยาพิษ คนขายของบ่อนทำลายสังคม

อาชีพสุจริต กับทุจริต เลือกได้ด้วยตนเอง

ขอเจริญพร

 

หลวงพี่น้ำฝน : 13 พฤศจิกายน 2566

*****************************************************************