“คอมมานโด” ตามรวบคากุฏิ หลวงพี่หนีโทษประหารคดีฆ่ามาบวชนานร่วม 10 ปี

0
226

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. สั่งการให้พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ. พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายพีรทัต อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ที่ 222/2560 ลงวันที่ 7 ก.ค. 2560 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมี และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ที่วัดแห่งหนึ่ง ในต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อค่ำวันที่ 2 ม.ค.2555 ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันตายบริเวณตรงข้ามสระน้ำเทศบาล อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อไปตรวจสอบพบศพนายศิวกร หรือแบงค์  จิรนันท์ธนวัฒน์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด หลังจากเกิดเหตุก็มีการจับกุมตัวคนร้ายคือนายพีรทัต ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมเพื่อนรวม 2 คน จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ พร้อมขอประกันตัวในชั้นศาล ภายหลังทั้งศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ได้ตัดสินโทษประหารชีวิต เมื่อนายพีรทัต รู้คำพิพากษา จึงรีบหลบหนีไปทันที

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวน จนพบเบาะแสว่า ปัจจุบัน นายพีรทัตได้หลบหนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในอ.ชะอวด จ.นครศรีฯ จึงร่วมกับตำรวจศาลจังหวัดนาทวี  เข้าตรวจสอบพร้อมจับกุมตัวดังกล่าว ก่อนจะพาไปลาสิกขา และนำตัวมาสอบสวน นายพีรทัต รับสารภาพว่า กระทำความผิดจริง โดยตนหลบหนีคดีมาบวชพระอยู่ได้เกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่มีคำพิพากษาโทษประหารออกมา ก็ไม่คิดว่าจะถูกตำรวจติดตามมาจับกุมตัวจนได้  จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดนาทวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*****************************************************************