“กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้าเข้ากราบ-รับเมตตาจากพระธรรมโพธิวงศ์ ขลิบผมปฐมฤกษ์อุปสมบทในประเทศไทยวันนี้

0
543

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30 น. ภายในพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี๙๘๙ จังหวัดสมุทรปราการ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทธ์ วีรยุทฺโธ ,ดร.) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ให้เมตตารับการเข้าถวายสักการะ และเมตตาขลิบผมเป็นปฐมฤกษ์ พร้อมกับมอบผ้าไตร และอัฐบริขารแก่นายกากัน มาลิค (Gagan Malik) นักแสดงซุปตาร์ฮอลลีวูด ชาวอินเดีย ที่หลายๆ คน รู้จักเขาจากหนังดังเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ในบทบาทของเจ้าชายสิทธัตถะ

นายกากัน มาลิค เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama

นายกากัน มาลิค มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา สนใจศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายในของผู้ครองพระธรรมที่ดีงาม เพื่อสืบสานเผยแผ่หลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระบรมพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

กับข่าวล่าสุดของนักแสดงชื่อก้องโลกที่สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่ชาวพุทธไทย นายกากัน มาลิค มีกำหนดการอุปสมบทในวันพฤหัสบดี ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565  (วันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3)  ณ พระอุโบสถวัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร

*****************************************************************