“หลวงพ่อเณร”ย้ำ พระ-เณรตรวจโควิดฟรีที่วัดศรีสุดาราม ไม่ต้องจองคิว

0
408

วันที่ 30 ก.ค.64 พระเทพประสิทธิมนต์ (โกศล มหาวีโร) หรือ “หลวงพ่อเณร” เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่วัดศรีสุดาราม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางกอกน้อย และรพ.ราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ เปิดโครงการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลสมัยวันเฉลิมพระชนมพรรษา ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.-28 ส.ค. 2564  ที่วัดศรีสุดาราม แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. โดยตรวจคัดกรองวันละ 500 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเป็นการตรวจจากแล็บของรพ.ราชพิพัฒน์ ไม่ใช่เป็นการตรวจจากชุด Rapid Test โดยหากพบว่าติดเชื้อโควิด จะมีการคัดแยกเป็นกลุ่มต่างๆ พร้อมทั้งนำเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลทันทีนั้น

พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าวย้ำว่า เนื่องจากแต่ละวันมีการเปิดรับเข้าตรวจคัดกรองจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อไม่ให้ผู้ที่มาเข้ารับการตรวจต้องอยู่ร่วมกันจำนวนมากเป็นเวลานาน ซึ่งจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขได้ ดังนั้นทุกคนที่จะเข้ารับการตรวจจะต้องจองผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ หมวดบริการสาธารณะ “จองคิวตรวจวัดศรีสุดาราม” ก่อนเข้ามารับการตรวจภายในวัด ขณะเดียวกันได้ทราบข่าวว่าขณะนี้มีพระภิกษุสามเณรหลายรูปที่ยังไม่มีโอกาสรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 จึงขอนิมนต์พระภิกษุสามเณรทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้เข้ามารับการตรวจคัดกรองโควิดที่วัดศรีสุดาราม ได้ถึงวันที่ 28 ส.ค.2564 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พระสงฆ์สามเณรสามารถเดินทางมาเข้ารับการตรวจได้ทันที ไม่ต้องทำการจองคิว แต่อยากขอความร่วมมือหากมาจากวัดเดียวกันให้รวบรวมรายชื่อแล้วแจ้งมาก่อน พร้อมทั้งให้นำบัตรประชาชน และสำเนาบัตรประชาชนมาด้วย เพื่อความสะดวกในการเข้ารับการตรวจ