“หลวงพี่น้ำฝน” เป็นประธานสงฆ์ในพิธีทำบุญปีใหม่ 2567 ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พุทธมณฑลสาย 4

0
87

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 6.00 น.พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ. นครปฐม เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์วัดไผ่ล้อม จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานทำบุญปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ สาขา พุทธมณฑลสาย 4  โดย นายสมชาติ สาลีพัฒนา (นายเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบที่โด่งดัง ด้วยรางวัลมิชลิน ปีที่ 4  ซึ่งการจัดพิธีทำบุญปีใหม่ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตลอดมา  โดยมีพนักงานในร้านกว่า 30 คน เข้าร่วมทำบุญ รับศีล และร่วมรับฟังการเจริญพระพุทธมนต์  และร่วมกันถวายภัตตาหารเช้า ถวายเครื่องสังฆทาน จตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระสงฆ์วัดไผ่ล้อมและกรวดน้ำรับพร

พร้อมกันนี้ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพี่น้ำฝน) ได้อำนวยพรปีใหม่ และอธิษฐานจิตเครื่องประดับศาลพระภูมิชุดใหม่นำไปเปลี่ยนในศาลพระภูมิประจำที่ร้านนี้ อันประกอบด้วย ตุ๊กตาชาย 1 คู่ หญิง 1 คู่ ช่าง 1 คู่ ม้า 1 คู่ ละครยกหญิงชาย 2 โรง และอื่นๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล และมอบวัตถุมงคลให้พนักงานทุกคน

ทางด้านนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้กล่าวว่า ผมนั้นเชื่อและศรัทธาในพระพุทธศาสนา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่ทวด บารมีหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝน รวมทั้งเทพเทวา พระภูมิเจ้าที่ โดยจะมีการจัดเปลี่ยนเครื่องบูชาพระภูมิเทวาทุกปีตลอดมา  ผมคิดว่าการทำบุญไหว้พระ บริจาคทรัพย์ให้กับวัด โรงพยาบาล โรงเรียน ผู้ด้อยโอกาส และนักเรียน จึงทำให้กิจการค้าเจริญรุ่งเรือง โดยร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  มีเพียง 2 สาขา เท่านั้น  มีสาขาบางขุนนนท์และสาขาพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันสาขาพุทธมณฑลสาย 4 โทร. 02-4410655 และสาขาบางขุนนนท์ โทร. 02-4332092

*****************************************************************