“หลวงพี่น้ำฝน” วัดไผ่ล้อม จัดพิธีบูชาครู หลวงพ่อพูล 109 ปี ชาตกาล ทึ่ง! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อยเปล่งสีทองอร่าม

0
424

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อพูล อัตตรักโข วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีบูชาครู หลวงพ่อพูล 109 ปี ชาติกาล ณ วิหารหลวงพ่อพูลหลังใหม่  ซึ่งวันนี้ถือฤกษ์มงคล วันที่11เดือนพฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  ในนามคณะศิษย์ เป็นประธานจัดพิธี   ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน109 รูป จากวัดในจังหวัดนครปฐม สวดเจริญพระพุทธมนต์ หน้าประติมากรรมหลวงพ่อพูลอุ้มโลงแก้ว นั่งบนหนุมาน ขนาดความสูง 5 เมตร หน้าตัก 3 เมตร ซึ่งเป็นพุทธศิลป์หนึ่งในเดียวในโลก ที่มีความงดงามวิจิตรตระการตา ภายในวิหารสีทองเหลืองอร่าม  มีคณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีอย่างเป็นระเบียบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

ภายหลังคณะพระสงฆ์ทั้ง 109 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้วได้มีพิธีบวงสรวงแสดงความกตัญญูบูชาบรมครู บูรพาจารย์ เทพยาดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตอยู่ที่วัดไผ่ล้อมแห่งนี้

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า การจัดพิธีทำบุญบูชาครู หลวงพ่อพูล 109 ปี ชาตกาล เป็นการน้อมรำลึกถึงครูบาอาจารย์ เนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อพูล ซึ่งหากท่านอยู่จนถึงวันนี้จะมีอายุ 109 ปี ซึ่งวิหารหลวงพ่อพูลซึ่งได้สร้างแล้วเสร็จแห่งนี้เป็นสถานที่ตั้งกุฏิเดิมของท่าน โดยสิ่งที่หลวงพ่อพูลทิ้งไว้ให้คือ มรดกธรรม คำสั่งสอนและวิชาคมต่างๆ ที่ได้มอบให้กับลูกศิษย์  ในปีนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกที่ สังขารของท่านได้ประกายปลั่งออกเป็นสีทองทั้งร่าง ซึ่งตั้งแต่ท่านมรณภาพที่สังขารก็เริ่มเปลี่ยนสีเรื่อยมาจนถึงวันนี้ได้เป็นทองอร่าม

“อาตมาจัดสร้างวิหารและประติมากรรม หนึ่งเดียวในโลกขึ้นมา โดยเน้นหลักคำว่ากตัญญูรู้คุณ หลวงพ่อพูลท่านได้มอบหมายให้อาตมา มาพัฒนาวัดไผ่ล้อมสืบต่อจากท่าน ซึ่งตลอดระยะเวลา 30 ปี อาตมาได้สานต่อเจตนารมณ์ด้วยความตั้งใจ หากเปรียบประติมากรรมที่ตั้งอยู่ในวิหาร หลวงพ่อพูลท่านนั่งอุ้มโลงตัวเอง โดยทับอยู่ที่ร่างหนุมาน ซึ่งหนุมานเปรียบได้กับอาตมาที่เน้นความกตัญญูรู้คุณ ซึ่งหลวงพ่อพูล ท่านบอกอาตมาว่าจะละสังขารในวันวิสาขบูชา อาตมาไม่เคยเชื่อกระทั่งถึงวันที่ท่านละสังขารก็เป็นจริง และมาพบปาฏิหาริย์เมื่อสังขารท่านไม่เน่าเปื่อย นี่คือความศักดิ์สิทธิ์ที่อาตมาประสบกับตัวเอง” หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

ส่วนเลขเด็ดของหลวงพ่อพูล คือ ท่านเกิดวันที่ 11 เดือน 11 ปี พ.ศ. 2455 ละสังขาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2548 เวลา 14.55 น. ขณะนั้นมีสิริอายุ 93 ปี และหากหากท่านไม่ละสังขารวันนี้จะมีอายุครบ 109 ปีเต็ม ในส่วนของเลขธูป ที่จุดในพิธีได้ปรากฏเลข 930 อีกด้วย

*****************************************************************