“หลวงพี่น้ำฝน” ชูงานด้านศาสนสงเคราะห์ นำเตียงผู้ป่วย-ปัจจัยมอบให้คุณยายแหวน วัย 83 ปี หลังล้มกระดูกสะโพกหัก

0
77

“หลวงพี่น้ำฝน” เดินหน้าโครงการธนาคารเตียง มอบให้คุณยายวัย 83 ปี ล้มสะโพกหัก มีโรครุมเร้าต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ยิ้มน้ำตาคลอหลังได้รับการช่วยเหลือ โดยเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมเผยเป็นโครงการธนาคารเตียงและรถเข็นกองทุนหลวงพ่อพูล ที่กองทัพบุญร่วมกันสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือสังคม พร้อมเผย วัดไผ่ล้อม ทำงานสงเคราะห์ดูแลญาติโยมทุกเรื่องตั้งแต่เกิด แก่  เจ็บ และตาย ไม่ทอดทิ้งกัน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม นำคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมดูอาการ นางแหวน กะลำพัก อายุ 83 ปี ที่หมู่บ้านแสนสุข เลขที่ 107/160 ม.2 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง มีอาการเจ็บป่วยสะโพกหัก เดินไม่ได้ และยังมีโรคประจำตัวด้วยโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน พร้อมกับได้นำเตียงผู้ป่วยซึ่งเป็นเตียงที่อยู่ในโครงการธนาคารเตียงของวัดไผ่ล้อมไปมอบให้ เนื่องจากได้รับการร้องขอจากหลานสาวคุณยายแหวนว่าไม่สามารถหาเตียงสำหรับผู้ป่วยมาให้คุณยายแหวนได้ใช้ชีวิตหลังจากประสบอุบัติเหตุได้อย่างปกติ ซึ่งนอกจากจะมอบเตียงผู้ป่วยแล้ว หลวงพี่น้ำฝนยังได้มอบปัจจัยส่วนหนึ่งเพื่อเป็นทุนในการซื้ออุปกรณ์และยาสำหรับการรักษาตัวให้กับคุณยายแหวน และเป็นกำลังใจให้ด้วย

นางลำใย จูจีน อายุ 56 ปี บุตรสาวของคุณยายแหวน บอกว่า รู้สึกประหลาดใจและตกใจที่ช่วงสายบุตรสาวได้โทรมาบอกว่า หลวงพี่น้ำฝน จะเข้ามาเยี่ยมคุณแม่และจะนำเตียงผู้ป่วยมามอบให้ที่บ้าน เมื่อได้พบแล้วก็มีทั้งพระ และเจ้าหน้าที่ที่นำเตียงมาให้และช่วยประกอบให้ใช้งานได้ทันที ทำให้รู้สึกมีกำลังใจมาก ไม่คิดว่าจะได้รับการช่วยเหลือได้เร็วขนาดนี้ ซึ่งคุณยายแหวนเพิ่งประสบอุบัติเหตุเมื่อประมาณกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเดินหกล้มในบ้าน จึงได้นำไปส่งโรงพยาบาลนครปฐม ปรากฏว่าแพทย์ได้ลงความเห็นว่าไม่สามารถจะผ่าตัดได้เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตราย เพราะมีอายุมากและยังเป็นโรคความดัน เบาหวาน หัวใจ ซึ่งจากนี้คงต้องนอนอยู่บนเตียงไปตลอด

“เรื่องไปขอเตียง ลูกสาวเคยประสานไปยังหน่วยงานรัฐแต่ยังไม่มีของจึงได้ประสานไปที่วัดไผ่ล้อม และได้รับเตียงมาจริงๆ เตียงสำหรับผู้ป่วยมีความจำเป็นมากเนื่องจากคุณแม่ต้องมีการพลิกตัวป้องกันแผลกดทับและต้องยกตัวเพื่อกินยาหรือยืดกล้ามเนื้อ เตียงที่บ้านที่มีก็ไม่สะดวก วันนี้ตนเองรู้สึกหายเครียดต้องขอขอบคุณหลวงพี่น้ำฝน ที่ไม่ทอดทิ้งและยังมาเยี่ยมด้วยตัวเองอีกด้วย” นางลำใย กล่าว

ขณะที่หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ทางวัดไผ่ล้อม มีโครงการธนาคารเตียงและรถเข็น ซึ่งอยู่ในกองทุนหลวงพ่อพูล โดยมีการจัดโครงการเอาไว้สำหรับดูแลคนที่มีชีวิตและเสียชีวิต โดยเตียงที่ได้รับบริจาคมาจากกองทัพสายบุญของวัดไผ่ล้อม ได้ถูกจัดสรรไปให้กับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากรายใดใช้จบสิ้นแล้วก็จะนำกลับคืนสำหรับส่งต่อให้รายต่อไปได้ไปใช้งาน นี่คือการทำงานส่วนหนึ่งที่วัดไผ่ล้อมทำมาไม่เคยหยุด และเป็นการช่วยโยมที่มีความลำบากและประสบปัญหาของชีวิต

“ครอบครัวนี้ถือว่าดีที่ยังมีการดูแลบุพการี ไม่ทอดทิ้งและพยายามหาหนทางในการดูแลคนในครอบครัว ซึ่งต้องขอชื่นชมในความกตัญญูที่มีอยู่ ซึ่งเตียงที่ได้มาในวันนี้เป็นเตียงของโยมเบ็ญจวรรณ ริทเทอร์ ซึ่งเป็นโยมน้องสาว และเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในจำนวนหลายๆ คนที่มาร่วมกันทำบุญ ซึ่งการดูแลในเรื่องเกิด แก่ เจ็บและตายก็เป็นภารกิจของวัดไผ่ล้อมที่จะดำเนินต่อไป และขออนุโมทนาบุญกับกองทัพบุญของวัดไผ่ล้อมในครั้งนี้ด้วย” หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้าย

*****************************************************************