ศูนย์คุณธรรม ร่วมประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร “MUK Model”

0
129

เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๖ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม มอบหมายให้ นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ  เป็นวิทยากรและเข้าร่วมกิจกรรมสร้างการรับรู้และขยายผลเครือข่ายขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร (MUK Model) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ๑๕๐ คน จาก ๖ กลุ่มเครือข่ายทางสังคมจังหวัดมุกดาหาร

โดยได้รับเกียรติจาก นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานกล่าวเปิดงานว่า ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ในการดำเนินการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ซึ่งสอดคล้องกับการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒  เพื่อสร้างกลไกขับเคลื่อนคุณธรรมสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นที่ประจักษ์ในทุกพื้นที่ด้วยการส่งเสริมให้เกิดกระบวนการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำดี พัฒนากลไกเพื่อขับเคลื่อนคุณธรรม และการพัฒนาศักยภาพคนและองค์กรเครือข่ายเพื่อขับเคลื่อนคุณธรรม

ต่อจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นผู้นำประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร “MUK Model” โดยองค์กรภาคีเครือข่ายทางสังคมในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการส่งเสริม พัฒนาองค์กร อำเภอ หรือชุมชน ของตนเองให้เป็นองค์กรคุณธรรม อำเภอคุณธรรม และชุมชนคุณธรรม ร่วมกำหนดแนวทางขับเคลื่อนคุณธรรมร่วมกันทั้งจังหวัด เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม ร่วมกันยกย่อง เชิดชูเกียรติ บุคคล หน่วยงาน องค์กร ชุมชน ที่มีแบบอย่างด้านพฤติกรรมที่ควรค่าแก่การยกย่อง และร่วมกันส่งเสริม พัฒนาศักยภาพ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การส่งเสริมคุณธรรมให้มีศักยภาพ เป็นแหล่งเรียนรู้ขยายผลให้กับเครือข่ายอื่นได้

ทั้งนี้ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมุกดาหาร ผลักดันโมเดลขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร “MUK Model” โดยชาวมุกดาหารร่วมใจสร้างเสริมคุณธรรม นำการพัฒนาด้วยศาสตร์พระราชา สร้างคุณธรรม และแบ่งปันความรู้สู่สังคม ให้เกิด ๑ ชุมชน ๑ องค์กร ๑ อำเภอ ๑ คุณธรรมความดี ด้วยคุณธรรม “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญู”

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ศูนย์คุณธรรม https://www.facebook.com/MoralCenter

เขียนข่าว  : กลุ่มงานสมัชชาคุณธรรมและความร่วมมือนานาชาติ

*****************************************************************