ศรัทธาล้นในปฏิปทา “หลวงพี่น้ำฝน” คุณโยมเบญจวรรณ กว้านซื้อเลขดังอายุวัฒนมงคล 51 ปี วันเกิด 12 ปี และ 111 ชาตกาลหลวงพ่อพูล รวมกว่า 400 ฉบับถวายหนุนธารณะสงเคราะห์

0
194

วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า จากกรณีที่คณะศิษย์วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม ได้จัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 51 ปี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาส เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสาธุชนและบรรดาศิษยานุศิษย์ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ บุคคลสำคัญจำนวนมาก มาร่วมแสดงมุทิตาจิต และร่วมทำบุญเพื่อช่วยเหลือด้านสาธารณะกุศลต่างๆ ตามที่หลวงพี่น้ำฝนได้ดำเนินอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดนั้น

ซึ่งส่วนใหญ่พระเถรานุเถระและคณะศิษย์ก็จะนำกระเช้าดอกไม้ ผลไม้ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง และเงินสดถวายเข้ามูลนิธิหลวงพ่อพูล เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน และมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน แต่ปรากฏว่ามีลูกศิษย์อยู่รายหนึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ คือ นางสาวเบญจวรรณ ริทเทอร์ นักธุรกิจอังสังหาริมทรัพย์ เจ้าของหอพัก อาร์ทเม้นท์ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในศิษย์ของหลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝน ที่มีความศรัทธามาอย่างยาวนาน และได้มาฝากตัวขอเป็นน้องบุญธรรมหลวงพี่น้ำฝน ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปึกใหญ่จำนวนกว่า 400 ฉบับ มีเลขลงท้าย 51 ซึ่งเป็นเลขอายุหลวงพี่น้ำฝน เป็นชุดๆ ละ 5 ใบ 10 ใบ 2 ใบ จำนวน 250 ฉบับ เลขลงท้าย 15 อีก 50 ฉบับ เลขลงท้าย 12 จำนวน 85 ฉบับ และเลข 111 ซึ่งเป็นเลขครบ 111 ปี ชาตกาลหลวงพ่อพูล อัตตรักโข 20 ฉบับ และเลขอื่นๆ อีก ร่วม 100 ฉบับ ถวายทั้งหมดให้กับหลวงพี่น้ำฝนเพื่อแสดงมุทิตาจิต ครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบที่วัดไผ่ล้อม พบหลวงพี่น้ำฝน ท่านได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งหมดที่ นางสาวเบญจวรรณ ถวายให้ใส่ใส่ถุงย่ามผูกโบว์อย่างสวยงาม นำออกมามาวางเรียงรายบนโต๊ะให้ผู้สื่อข่าวดูทั้งหมด พบว่ามีเกินกว่า 400 ใบจริง และส่วนใหญ่เป็นเลขอายุวัฒนะของหลวงพี่น้ำฝนและหลวงพ่อพูลทั้งสิ้น พร้อมกับเผยว่า สิ่งที่คุณโยมเบญจวรรณ นำมาถวายให้นั้น ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นอะไร เพราะอยู่ในถุงย่ามอย่างสวยงาม คิดว่าเป็นเงินทำบุญเข้ามูลนิธิหลวงพ่อพูล เพราะโยมเบญจวรรณนั้น ถือเป็นน้องบุญธรรม ชอบทำบุญช่วยเหลือคนยากจน ร่วมจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ เมื่อเปิดถุงย่ามออกมาถึงได้รู้ว่าเป็นล็อตเตอรี่ทั้งหมด ยังนึกว่าคุณโยมเบญจวรรณหยิบถุงผิดมาให้หรือป่าว จึงโทรไปสอบถาม ปรากฏว่าตั้งใจถวายหลวงพี่น้ำฝน และยังบอกด้วยว่าขอให้ได้โชคลาภก้อนโตจะได้นำมาช่วยเหลือด้านสาธารณะสงเคราะห์และซื้อเครื่องมือแพทย์

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นเลขที่เกี่ยวโยงกับตนเองและหลวงพ่อพูลทั้งหมด เพราะในอดีตคุณโยมท่านนี้เคยยากจนมาก่อน มาเป็นศิษย์ในสมัยหลวงพ่อพูล ได้โชคได้ลาภและประสบผลสำเร็จในการงานเจริญรุ่งเรืองจนปัจจุบันถือเป็นคนมีฐานะร่ำรวย เขายังบอกสาเหตุที่ซื้อเลขมงคลมาให้นั้น เพราะเห็นว่าหลวงพี่น้ำฝนชอบช่วยเหลือคนยากจนและซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล ต้องใช้เงินจำนวนมาก ล็อตเตอรี่ที่ซื้อถวายให้นั้นหากถูกก็จะได้มีปัจจัยไปซื้อของมอบตามความประสงค์ จึงไปคว้านซื้อมาหมดเรียกว่าเดินทางไปที่ไหน ก็จะไปเหมาหาซื้อเลขเกี่ยวข้องกับงานอายุวัฒนมงคลนี้หมด และยังจะซื้อเลขมงคลนี้อีกจนกว่าหวยจะออก

สำหรับเลขที่นางสาวเบญจวรรณ ซื้อมาถวายนั้น เลขมงคล เลข 51 คือเลขอายุของอาตมาอายุครบ 51 ส่วนเลข 15 เป็นเลขปีเกิด 2515 เลข 12 คือเลขวันเกิด ส่วนเลข 111 นั้นเป็นอายุเกิดจนมรณภาพของหลวงพ่อพูล ซึ่งปีนี้ครบ 111 ปี หลวงพี่น้ำฝนยังพูดทิ้งท้ายเตือนสติเหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคทั้งหลายด้วยว่า อาจจะได้โชคลาภจากล็อตเตอรี่ครั้งนี้ก็ได้ เหมือนมีคำพังเพยว่า คนซื้อไม่ถูก คนไม่ได้ซื้อถูก แต่ทั้งหลายทั้งปวง หากได้โชคจริงก็จะทำตามความตั้งใจนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และช่วยเหลือคนยากจน ตามที่คุณโยมเบญจวรรณ ตั้งใจ สำหรับนักเสี่ยงโชคก็อย่างมงายมากนัก พอหอมปากหอมคออย่าให้ครอบครัวเดือดร้อน สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ ไม่งมงาย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาอีกว่า จากการสำรวจตลาดและร้านค้าแผงลอยขายล็อตเตอรี่ ในตัวเมืองนครปฐม และอำเภอรอบข้าง ปรากฏว่าเลขท้ายสองตัว ไม่ว่าจะเป็นเลข 51-15-12 ถูกกว้านซื้อเกลี้ยงหมดแม้แต่ในจังหวัดใกล้เคียงก็ยังหาซื้อไม่ได้ คาดว่าน่าจะเป็นเลขเด็ดในงวดนี้