ร่วมไว้อาลัย! ‘ผอ.ฟ้า’ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีสวดพระอภิธรรม – ทอดผ้าบังสุกุล เจ้าอาวาสวัดช่องลม นนทบุรี

0
240

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ธ.ค. 65 ที่วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พระครูปลัดสมพร วรธมฺโม (ม่วงรุ่ง) อายุ 46 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม ซึ่งได้มรภาพเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 โดยหลังจากมรณภาพได้มีการสวดพระอภิธรรมไปเเล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน มกราคมเป็นเวลา 30 วัน เเต่เนื่องจากศาลาการเปรียญยังไม่แล้วเสร็จ ลูกศิษย์จึงทำการเก็บสังขารของเจ้าอาวาสไว้ในโลงไม้สักเพื่อรอให้ศาลาการเปรียญแล้วเสร็จ ถึงจะทำการฌาปนกิจ

น.ส.พรทิพา กล่าวว่า วันนี้ตนมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการสวดพระอภิธรรมอดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม โดยส่วนตัวตนมาทำบุญที่วัดช่องลมค่อนข้างบ่อย ท่านเจ้าอาวาสที่มรณภาพท่านเป็นพระนักพัฒนา รวมถึงสาธารณประโยชน์ ท่านได้เมตตาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนรอบวัดมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญคือช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักท่านได้ทำโครงการ “โคกหนองนาโมเดล” เกษตรพอเพียง เป็นแหล่งการศึกษาของบุตรหลาน และทำให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีพืชผักสวนครัวไว้ทำกิน ซึ่งตนคิดว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์กับชุมชนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยช่วงที่โควิด19 ระบาด ตนก็นำชุด PPE และปัจจัยมาถวายให้กับทางวัดอีกด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 วันที่ 10 ธ.ค. 65 ที่วัดช่องลม น.ส.พรทิพา หรือ ผอ.ฟ้า เดินทางมาเป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส ทอดผ้าบังสุกุลพระครูปลัดสมพร วรธมฺโม อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม มีผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

หลังเสร็จสิ้นพิธีแล้ว ทางนางสาวพรทิพา หรือ ผอ.ฟ้า ได้เข้ากราบนมัสการและพูดคุยกับพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ซึ่งเป็นวัดชื่อดังที่เผาศพเหยื่อโควิดฟรีครบ 1,300 ศพ ในวันนี้  โดยทางวัดยังขาดแคลนน้ำมันเผาศพเป็นจำนวนมาก ทาง นางสาวพรทิพา หรือ ผอ.ฟ้า เมื่อทราบเรื่อง จึงได้มอบเงินสดจำนวน 20,000 บาท เพื่อร่วมสมทบทุนทำบุญให้กับทางวัดทันที นอกจากนี้ยังมอบเงินสดอีก 20,000 บาท ให้กับทางวัดช่องลม เพื่อเป็นการร่วมทำบุญในพิธีฌาปนกิจศพของอดีตเจ้าอาวาสวัดอีกด้วย

*****************************************************************