DSC_6187

DSC_6165
DSC_6173
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

ดีต่อใจ ! 3 เยาวชน รร.ฉิมพลี คว้ารางวัลความประพฤติดี ประจำปี 2567 จากพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จัดว่าเยอะสุดในระดับมัธยมศึกษา

รางวัลความประพฤติดี โดยพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหน่วยงานแรกที่ได้ริเริ่มจัดให้มีการมอบรางวัลแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา เมื่อปีพุทธศักราช 2504 ในสมัย ฯพณฯ ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ เป็นนายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ติดต่อกันมาทุกปีจนถึงปีปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเยาวชนผู้ประพฤติตนในสิ่งที่ดีงาม ยึดมั่นในหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นแบบอย่างที่ดี อันจะเป็นคุณประโยชน์ในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยในปีนี้พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย มอบเกียรติบัตรและรางวัลความประพฤติดีแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา...

พระศรีสัจญาณมุนี ส่งรายงานกรณีเข้าป่าล่าสัตว์ถึง มจร แล้ว ทุกรูปเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาทางคดี

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฏข่าวตามสื่อต่างๆ ว่ามีพระสงฆ์สามเณรและคฤหัสถ์กลุ่มหนึ่งเข้าไปล่าสัตว์ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ และปรากฏชื่อพระศรีสัจญาณมุนี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ชัยภูมิ มจร รวมอยู่ด้วยนั้น ขณะนี้อาตมาได้ดำเนินการให้พระศรีสัจญาณมุนี รายงานข้อเท็จจริงให้มหาวิทยาลัยทราบโดยไม่ชักช้า บัดนี้มหาวิทยาลัยได้รับหนังสือรายงานจากพระศรีสัจญาณมุนีแล้ว ในส่วนที่ถูกกล่าวหานั้นทุกรูปได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจแล้ว ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรก็ให้ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรม ในส่วนของมหาวิทยาลัยนั้นก็จะดำเนินการรวบรวมหลักฐานจากสามฝ่ายคือ จากกรมอุทธยานฯในฐานะผู้กล่าวหา...

วัดไผ่ล้อม ร่วมมือปศุสัตว์อำเภอเมืองนครปฐม เดินหน้าโครงการทำหมันสุนัข แมว ภาคประชาชนฟรี สงเคราะห์ญาติโยม เมตตาสัตว์

“หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ประสานความร่วมมือสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองนครปฐม จัดโครงการสัตวแพทย์เคลื่อนที่เปิดบริการทำหมันสุนัข แมว ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และการแพร่พันธุ์ของสัตว์เลี้ยงโดยไม่พึงประสงค์ พร้อมเดินหน้าแนวทางลดปัญหาสุนัข แมว จรจัดของวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเมืองนครปฐม โดเน้นเมตตาสงเคราะห์แก่สัตว์เพราะทุกชีวิตนั้นมีค่าต้องได้รับการดูแลโดยคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมพร้อมขับเคลื่อนออกช่วยเหลือญาติโยมที่เดือดร้อนในปัญหาต่างๆ นายภาณุมาศ สืบเก่ง นายสัตวแพทย์ชำนาญการ รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอเมืองนครปฐม เผยว่า สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองนครปฐม ได้รับเมตตาจากพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในการจัดสถานที่และมอบหมายให้คณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่วัดไผ่ล้อม ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ...