พระครูกิตติวิริยาภรณ์ นำถุงใส่น้ำใจเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ รพ.สต. 9 ตำบลในเขตอ.บางใหญ่ ลั่นถ้าโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น จะจัดใหญ่แจกประชาชนอีกครั้ง

0
1984

พระครูวินัยธรภาณุมาศ ภาณุปาโณ เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จัดโครงการเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล(รพ.สต.) ในเขตอำเภอบางใหญ่ รวม 9 ตำบล ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลบางเลน 2.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลเสาธงหิน 3.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลบางแม่นาง 4.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลบ้านหนองกางเขน 5.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลวิหารประชา 6.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านดอนตะลุมพุก 7.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านใหม่ 8.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลองโยง 9.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางใหญ่ ครบทุกแห่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูกิตติวิริยาภรณ์ดูแลและคอยประสานงานช่วยเหลือ

ในส่วนของผู้ป่วยติดเตียงนั้น ในครั้งนี้พระครูกิตติวิริยาภรณ์ ได้มอบถุงใส่น้ำใจซึ่งข้างในมีสิ่งของยังชีพ อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่หยก โดยมีพระปลัดณัฐวุฒิ อานนฺโท เจ้าอาวาสวัดบางเลนเจริญ ตำบลบางเลน หลวงพ่อบุญเกิด ฐานุตฺโร เจ้าสำนักสงฆ์ศรีมงคล ตำบลบางแม่นาง พระมหาวิศรุต นริสฺสโร. เลขานุการเจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ นายประยูร จรเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.)นนทบุรี โดยพ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.อรรถกร คร้ามสมอ รอง สวป.สภ.บางใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

“กราบขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญทุกประการกับพระคุณเจ้า เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม เจ้าอาวาสวัดศรีมงคล และเจ้าอาวาสวัดบางเลนเจริญ พร้อมคณะที่กรุณามอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางใหญ่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกท่าน” ผู้บริหารรพ.สต.บางใหญ่ กล่าวอนุโมทนา

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 พระครูกิตติวิริยาภรณ์ ได้กล่าวให้โอวาทแก่บรรดาคณะศิษย์และผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานแจกทานข้าวสาร อาหารแห้งซึ่งจัดขึ้นครั้งใหญ่ จำนวน 1,500 ชุด ณ วัดราษฎร์ประคองธรรม ว่า  “ร้อยภาพ พันรูป มันก็แค่ผลงาน ผลงานมันก็มีประโยชน์แค่บุคคลคนเดียว หรือหน่วยงานนั้นๆ แต่ถ้าทุกคนทำเพื่อส่วนรวมโดยไม่หวังผลงานหรือสถานะทางสังคมการมีน้ำใจและการให้อย่างมีคุณธรรม มันก็จะมีประโยชน์กับบุคคลจำนวนมาก คนที่หิว คนที่ลำบาก ทุกคนจะต้องอิ่มและมีของกลับไปกินที่บ้านครบทุกคน ประชาชน 1,500 คน ทุกคนมีข้าวสารกลับไปให้ครอบครัวกิน อย่างน้อยในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ก็จะมีข้าวสารพอประทังชีวิตไปได้สักระยะ แต่ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นหลวงพ่อก็จะแจกให้อีกครั้ง”