กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม มอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจรพ.นครปฐม 25 เตียง

0
1702

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม  พร้อมด้วยนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมบุญบริจาคทรัพย์เพื่อซื้อเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย มอบให้แก่ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลนครปฐม จำนวน 25 เตียง รวมเป็นมูลค่าจำนวน 975,000 บาท (เก้าแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาท)   โดยมี แพทย์หญิงดารารัตน์  รัตนรักษ์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม พร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์และพยาบาลเป็นผู้รับมอบในครั้งนี้

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า การมอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย จำนวน 25 เตียงในครั้งนี้ ทางกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  โดยหลวงพี่น้ำฝน ร่วมกับคณะศิษยานุศิษย์หลายท่าน ได้พร้อมใจกันร่วมบริจาคทรัพย์  เพื่อร่วมสร้างกุศลใหญ่ให้แก่โรงพยาบาล  เพื่อให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวในศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลนครปฐม ได้ใช้ประโยชน์    ซึ่งกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ที่มีอาตมาเป็นประธานนี้ พร้อมที่จะเดินหน้าช่วยเหลือด้านสาธารณะสงเคราะห์ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด รวมทั้งที่ผ่านมาได้มีการจัดมอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลนครปฐมมาอย่างต่อเนื่อง จำนวนเกือบ 200 เตียง เพื่อนำไปใช้ที่อาคาร 100 ปี สาธารณสุข โรงพยาบาลนครปฐม และในวันนี้ได้มีการมอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วย  ซึ่งเป็นเตียงที่ได้มาตรฐานการรับรองจาก CE. UL เป็นมาตรฐานสากล เทียบเท่ากับที่ใช้ในห้องพิเศษในโรงพยาบาลเอกชน ทำให้เป็นการยกระดับทางการดูแลและฟักฟื้นของผู้ป่วยให้เกิดความสะดวก สบายทั้งผู้ป่วย ญาติ และทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ทำการรักษา

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวต่ออีกว่า กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน และคณะศิษยานุศิษย์ ไม่เพียงแค่ทำการมอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลนครปฐมเท่านั้น แต่ยังได้มอบเตียงผู้ป่วยแบบไฟฟ้าให้โรงพยาบาลบ้านตาก  ในจังหวัดตากไปแล้วจำนวน 8 เตียง พร้อมทั้งอุปกรณ์การแพทย์ อีกหลายรายการ ซึ่งเป็นตามความต้องการที่ร้องขอการสนับสนุนมา  และที่ผ่านมาก็ได้ทำการมอบให้ไปแล้วหลายแห่งเช่นกัน

“จากวันนั้นที่ผ่านมา ช่วงที่อาตมาได้เข้ามาเยี่ยมโยมมารดาที่มานอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งพบว่าทั้งอาคารและเตียงที่รองรับผู้ป่วยนั้นมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผู้ป่วยหลายรายต้องมานอนพักที่ทางเดินนอกอาคาร บางรายต้องนอนเปลสนามเป็นภาพที่น่าเวทนา อาตมาจึงมีเจตนาตั้งแต่นั้นมาว่าจะจัดหาเตียงที่ดีๆ มาให้ผู้ป่วยได้ใช้มากที่สุด ตามกำลังที่จะทำให้ได้ โดยมีคณะศิษยานุศิษย์หลายท่านได้แสดงเจตนาในการร่วมบุญ จนทำให้เกิดการช่วยเหลือสังคมในโรงพยาบาลต่าง ๆ ตามมาอีกด้วย” หลวงพี่น้ำฝนกล่าว

(ชมคลิป)

ด้านพญ.ดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผอ.โรงพยาบาลนครปฐม กล่าวว่า เตียงสำหรับผู้ป่วยจำนวนนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ป่วยโรคหัวใจเป็นอย่างมาก ส่วนการดูแลคนไข้ต่อจากนี้ทางรพ.ก็จะทยอยเคลื่อนย้ายเตียงและอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นสู่ตึก สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจที่จะต้องทำการสวนหัวใจ จะต้องผ่าตัดหัวใจ และยังมีคนไข้ส่วนอื่นๆ อีก เช่นในกลุ่มโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้ประโยชน์กับเตียงที่ได้รับมอบในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ได้ตั้งเป้าว่า จะเดินหน้าทำงานด้านสาธารณะสงเคราะห์ และทำประโยชน์ให้สังคมที่อยู่คู่กับพระพุทธศาสนา  เพราะถือเป็นกิจของสงฆ์ที่พึงปฏิบัติ  แม้แต่การช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลนครปฐมด้านบุคลากร เช่น การตั้งคลินิกหมอครอบครัว (วัดไผ่ล้อม)  โรงพยาบาลนครปฐม ที่เดินหน้าช่วยเหลือทีมแพทย์สู้ภัยโควิด-19 เนื่องจากสถานที่ในโรงพยาบาลนครปฐม มีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการให้บริการผู้ป่วยที่มีมากขึ้นทุกๆ วัน โดยคลินิกหมอครอบครัว (วัดไผ่ล้อม) ได้ให้บริการประชาชนซึ่งส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ และอยู่อาศัยในเขตอำเภอเมือง เดินทางเข้ามารับการตรวจเลือดและรับยา ซึ่งเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมได้ให้พระภิกษุสามเณร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของวัดช่วยกันให้บริการคัดกรองเบื้องต้นเท่าที่ทำได้ พร้อมทั้งคอยช่วยเหลือเข็นรถวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุที่เดินไม่สะดวก อะไรที่ช่วยญาติโยมได้ก็ต้องช่วย