3442890

3442814
3442822
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

วธ.ปลื้ม 20 สุดยอดชุมชนต้นแบบปี 64-65 สร้างรายได้ท่องเที่ยวกว่า 1,200 ล้านบาท เดินหน้าเปิดชุมชนยลวิถีวัดท่าขนุน กาญจนบุรี 5 พ.ค.นี้

หนุนขับเคลื่อน Soft Power ทั้งด้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม องค์ความรู้ ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรม อาหารและการแสดงพื้นบ้าน นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดสุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 2566 ชุมชนคุณธรรมฯ วัดพระธาตุผาเงา (บ้านสบคำ) ตำบลเวียง  อำเภอเชียงแสน  จังหวัดเชียงราย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า  กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)มีนโยบายขับเคลื่อน Soft...

เจ้าคุณประสาร แนะคุณสมบัติที่เหมาะสมของรัฐมนตรีที่จะมากำกับดูแลสำนักพุทธฯ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.67 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ปรับครม.เศรษฐา 1/1 ในการปรับครั้งนี้มีทั้งรัฐมนตรีที่ถูกปรับออก เข้าใหม่และสลับตำแหน่งหลายคน ในส่วนของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลและสั่งการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)นั้น คนเดิม(นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด) ก็ทำหน้าที่ได้ดี มีผลงานและทำงานเชิงรุกกับพระสงฆ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯที่มาใหม่ 3 ท่านนั้นล้วนแล้วแต่มีความรู้ความสามารถและเหมาะสม แต่ถ้าจะแยกตามความถนัดในบางงานบางมุมจะเห็นได้ว่า นายพิชิต ชื่นบาน ทำงานใกล้ชิดวัดวาอาราม...

“หลวงพี่น้ำฝน” ให้หลักธรรมแม่พิมพ์ของชาติ ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงดำเนินชีวิตบนเส้นทางความเป็นครู

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 จัดโครงการอบรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพสำหรับครู (ครูผู้สอนกลุ่มสาระวิชาสังคมฯ) รุ่นที่ 2 โดยนิมนต์พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม บรรยายธรรมให้แนวคิดในการทำงานในฐานะแม่พิมพ์ของชาติ โดยแนะให้นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต พร้อมย้ำครูคือผู้มีบุญกุศลใหญ่ในการสร้างคน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ที่ห้องประชุมพระพรหมเวที ชั้น 3 สพป.นครปฐม เขต 1 อ.เมือง จ.นครปฐม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม(สพป.)...