16-868216

22-868197
06-868286
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

พศ.ตั้งโต๊ะแถลง 7 ข้อ ชี้ชัด “เชื่อมจิต” ไม่มีในหลักพระพุทธศาสนา

วันนี้ (17 พ.ค.67) คณะทำงานตรวจสอบ กลั่นกรอง ข้อมูล ข่าวสารและการกระทำอันอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางพระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) โดยนายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.พศ. พร้อมด้วย นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลพศ. และนายบุญเชิด กิตติธรางกูล ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบฯ ได้ร่วมแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมออกเอกสารชี้แจง ระบุว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชนเกี่ยวกับการนำเอาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามากล่าวอ้าง ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าคำสอนนั้นเป็นไปตามหลักธรรมที่ปรากฏในพระไตรปิฎกหรือไม่...

พระธรรม เป็นแสงสว่างกลางเรือนจำ

พระธรรม เป็นแสงสว่างกลางเรือนจำ                เจริญพรญาติโยมผู้อ่านทุกท่าน ถ้าไม่นับผู้ต้องขัง พัศดี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แล้ว อาตมาก็คงเป็นพระที่เข้าเรือนจำบ่อยที่สุด เข้าออกเป็นว่าเล่น จนใคร ๆ ก็ถามว่าเข้าไปทำไม เรือนจำ เรือนจำเป็นที่ที่ใคร ๆ ไม่อยากเข้าใกล้ ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว แม้คนที่ออกมาแล้ว พ้นโทษแล้ว ก็มักถูกสังคมรังเกียจอยู่ร่ำไป ว่าเป็นคนขี้คุกบ้าง อะไรบ้าง แต่จริง ๆ แล้ว เรือนจำนี่แหละ...

“รมว.ปุ๋ง” ชูทุนทางวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี สร้างรายได้ให้ชุมชน

“สุดาวรรณ” ลุยสำรวจเมืองช่างแห่งสยาม ตรวจเยี่ยมการพัฒนาศักยภาพแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 3 แห่ง ของจังหวัดเพชรบุรี พร้อมสนับสนุนทุนทางวัฒนธรรมของจังหวัดที่มีอยู่จำนวนมาก สร้างรายได้ให้ชุมชน เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่พร้อมด้วยนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่ตรวจราชการ เปิดเผยว่า ได้ใช้โอกาสก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จังหวัดเพชรบุรี...