206790

DSC_6692
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

“หลวงพี่น้ำฝน” ให้เมตตาสงเคราะห์รับดูแล “น้องแคน” ส่งเรียนโรงเรียนมีชื่อ พร้อมผลักดันด้านศิลปินดนตรีเต็มที่ ส่วนพ่อให้ไปแก้ปัญหาของตัวเอง

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยหลังได้คุยกับ พ่อน้องแคน ยืนยันชัดพร้อมส่งเสริมสนับสนุนน้องแคนทางด้านการศึกษาให้เข้าโรงเรียนประจำมีชื่อในพื้นที่ และพร้อมส่งเสริมด้านดนตรี ให้มีความสามารถอีกด้านโดยให้อดีตมือกีตาร์ "โต กะลา" มือโซโล่วงกะลา จัดซ้อมให้เข้มข้น ส่วนพ่อต้องไปแก้ปัญหาของตัวเองให้จบก่อน ทั้งเรื่องคดีและปัญหาการเงิน โดยน้องแคนตื่นเต้นที่ได้เห็นห้องอัดเสียงและเครื่องดนตรีในสตูดิโอ ด้านพ่อขอกลับไปทบทวนว่าจะส่งน้องแคนมาอยู่ด้วยหรือไม่และเตรียมเดินหน้าขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความให้เข้ามาช่วยเหลือด้านกฎหมายในการดูแลบุตรชายให้ชัดเจนอีกต่อไป  เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม นายอนุชา...

ศน. เสริมสร้างเครือข่ายส่งเสริมศีลธรรม หนุนหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนาทั่วประเทศ

กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในสังคมไทยขับเคลื่อนสังคมให้เป็นสังคมคุณธรรมด้วยมิติศาสนาอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนการนำหลักธรรมไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้สังคมมีความสงบ มีความร่มเย็นในใจ ซึ่งการเสริมสร้างศีลธรรมคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดแก่คนในชาตินั้น นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ทุกภาคส่วนทั้งวัด ส่วนราชการ สถานศึกษาและองค์กรต่างๆ ต้องร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งและจริงจัง นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) เปิดเผยว่า กรมการศาสนาได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้ง “หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา” หรือ นศพ. ตามระเบียบกรมการศาสนา ว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา พ.ศ. ๒๕๖๓...

วธ.ปลื้ม 20 สุดยอดชุมชนต้นแบบปี 64-65 สร้างรายได้ท่องเที่ยวกว่า 1,200 ล้านบาท เดินหน้าเปิดชุมชนยลวิถีวัดท่าขนุน กาญจนบุรี 5 พ.ค.นี้

หนุนขับเคลื่อน Soft Power ทั้งด้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม องค์ความรู้ ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรม อาหารและการแสดงพื้นบ้าน นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดสุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 2566 ชุมชนคุณธรรมฯ วัดพระธาตุผาเงา (บ้านสบคำ) ตำบลเวียง  อำเภอเชียงแสน  จังหวัดเชียงราย เมื่อเร็วๆ นี้ว่า  กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)มีนโยบายขับเคลื่อน Soft...