S__10240056

S__10240156
S__10240064
- Advertisement -

ข่าวใหม่ประจำวันนี้

มจร.วัดไร่ขิง เปิดหลักสูตรปั้น “มัคนายก” ผู้นำศาสนพิธีแห่งศรัทธา

พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร.วัดไร่ขิง จ.นครปฐม กล่าวว่า มจร.วัดไร่ขิง ได้ทำความร่วมมือกับคณะสงฆ์ภาค 14  (นครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี สุพรรณบุรี) ในการกำหนดทักษะสำหรับผู้จะทำหน้าที่มัคนายกเพื่อเป็นผู้นำศาสนพิธีแห่งศรัทธา ประกอบด้วย 1. ทักษะในการเป็นผู้นำประกอบพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน 2. มีความรู้ในพระพุทธศาสนาและศาสนพิธีประเภทต่างๆ 3. ตั้งตนอยู่ในศีลธรรม (ศีล...

วัดศรีสุดาราม-สำนักพุทธ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาถวาย “ในหลวง” – “เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ” ข้าราชการและประชาชนทั่วไปร่วมพิธี

วัดศรีสุดาราม และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 ที่วัดศรีสุดารามวรวิหาร แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ...

ดีต่อใจ ! 3 เยาวชน รร.ฉิมพลี คว้ารางวัลความประพฤติดี ประจำปี 2567 จากพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จัดว่าเยอะสุดในระดับมัธยมศึกษา

รางวัลความประพฤติดี โดยพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหน่วยงานแรกที่ได้ริเริ่มจัดให้มีการมอบรางวัลแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา เมื่อปีพุทธศักราช 2504 ในสมัย ฯพณฯ ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ เป็นนายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ติดต่อกันมาทุกปีจนถึงปีปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเยาวชนผู้ประพฤติตนในสิ่งที่ดีงาม ยึดมั่นในหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นแบบอย่างที่ดี อันจะเป็นคุณประโยชน์ในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยในปีนี้พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย มอบเกียรติบัตรและรางวัลความประพฤติดีแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา...