X

พ่อสุธรรม คุณแม่ลดาวัลย์ แห่งบริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช ถวายสิงห์คู่ สูง 3.2 เมตร “หลวงพี่น้ำฝน” ผูกโบว์แดงเสริมสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ส.ค.63) เป็นวันดีมีผู้ใจบุญจากบริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช จำกัด โดย คุณพ่อสุธรรม คุณแม่ลดาวัลย์ สุสมากุลวงศ์ พร้อมครอบครัว ได้ถวายสิงห์คู่ หินแกะสลัก ขนาดสูง 3.2 เมตร ให้วัดไผ่ล้อม เพื่อตั้งหน้าวิหารพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นผู้รับถวายและดำเนินพิธีตั้งสิงห์คู่ พร้อมกับผูกโบว์แดง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้นำมาถวายและผู้ที่มาสักการะเจ้าแม่กวนอิมพันมือ

พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม  เป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ แกะจากไม้ตะเคียนโบราณใหญ่ที่สุดในโลก ถวายโดยนายแพทย์พิบูลย์ เลาหทัย โรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งได้มีการค้นพบไม้ตะเคียนต้นใหญ่  จมอยู่ใต้แม่น้ำยม ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่  จ.แพร่ โดยพระเดชพระคุณพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน ได้ทำพิธีอัญเชิญขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2549

นายแพทย์พิบูลย์ เลาหทัย มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเดชพระคุณ พระมงคลสิทธิการ (หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข) และพระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ จึงได้มีดำริสร้างองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ เพื่อประดิษฐานไว้ ณ วัดไผ่ล้อม  เพื่อให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวต่างประเทศ ที่มีความเคารพศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ได้เดินทางมาสักการบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ

โดยช่างที่แกะสลักองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือนี้ คือภูมิปัญญาชาวบ้าน นำโดยกำนันรัฐกานต์ จันทนู (กำนันอรรถ) กำนัน ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่  พร้อมทั้งกลุ่มชาวบ้าน ทำการแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจากไม้ตะเคียน มีความสูง 632 เซนติเมตร  มีมือ 1,262  มือ และมีตา 1,000 ตา ได้นำขึ้นมาประดิษฐาน ณ วัดไผ่ล้อม เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2550 ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดี เป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนตลอดไป

///////////////////////////////////////////////////////////////////

thairnews: