พ่อสุธรรม คุณแม่ลดาวัลย์ แห่งบริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช ถวายสิงห์คู่ สูง 3.2 เมตร “หลวงพี่น้ำฝน” ผูกโบว์แดงเสริมสิริมงคล

0
1031

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ส.ค.63) เป็นวันดีมีผู้ใจบุญจากบริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช จำกัด โดย คุณพ่อสุธรรม คุณแม่ลดาวัลย์ สุสมากุลวงศ์ พร้อมครอบครัว ได้ถวายสิงห์คู่ หินแกะสลัก ขนาดสูง 3.2 เมตร ให้วัดไผ่ล้อม เพื่อตั้งหน้าวิหารพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นผู้รับถวายและดำเนินพิธีตั้งสิงห์คู่ พร้อมกับผูกโบว์แดง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้นำมาถวายและผู้ที่มาสักการะเจ้าแม่กวนอิมพันมือ

พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม  เป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ แกะจากไม้ตะเคียนโบราณใหญ่ที่สุดในโลก ถวายโดยนายแพทย์พิบูลย์ เลาหทัย โรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งได้มีการค้นพบไม้ตะเคียนต้นใหญ่  จมอยู่ใต้แม่น้ำยม ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่  จ.แพร่ โดยพระเดชพระคุณพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน ได้ทำพิธีอัญเชิญขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2549

นายแพทย์พิบูลย์ เลาหทัย มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเดชพระคุณ พระมงคลสิทธิการ (หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข) และพระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ จึงได้มีดำริสร้างองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ เพื่อประดิษฐานไว้ ณ วัดไผ่ล้อม  เพื่อให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวต่างประเทศ ที่มีความเคารพศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ได้เดินทางมาสักการบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ

โดยช่างที่แกะสลักองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือนี้ คือภูมิปัญญาชาวบ้าน นำโดยกำนันรัฐกานต์ จันทนู (กำนันอรรถ) กำนัน ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่  พร้อมทั้งกลุ่มชาวบ้าน ทำการแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจากไม้ตะเคียน มีความสูง 632 เซนติเมตร  มีมือ 1,262  มือ และมีตา 1,000 ตา ได้นำขึ้นมาประดิษฐาน ณ วัดไผ่ล้อม เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2550 ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดี เป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนตลอดไป

///////////////////////////////////////////////////////////////////