ไม่หยุดสวดมนต์ข้ามปี!! วัดไผ่ล้อม จัดไลฟ์สด “เคาท์ดาวน์ รับพรปีใหม่” ทวนกระแสโควิด ส่งตรงถึงบ้านญาติโยม

0
514

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวเอาใจชาวพุทธเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลข้ามปี ด้วยการจัดไลฟ์สดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ออนไลน์ ทวนกระแสการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งตรงถึงบ้านญาติโยม  ทั้งนี้ จากกรณีที่มีคำสั่งงดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ห้ามไม่ให้มีกิจกรรมใดๆ ที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก (500) คนนั้น ทางวัดไผ่ล้อม โดยอาตมาได้เล็งเห็นความสำคัญการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 และคำสั่งที่ส่งมาจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เป็นอย่างดี แต่ด้วยชาวพุทธต่างมีความศรัทธาและถือเป็นประเพณีสืบทอดของชาวพุทธที่เชื่อและศรัทธาในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ว่าการสวดมนต์เป็นสิ่งมงคล ประเสริฐที่สุด โดยต้องการให้พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลสืบมา

ดังนั้นช่วงสิ้นปี (31ธันวาคม2563) กิจกรรมทางศาสนาส่วนใหญ่จะเป็นการงดสวดมนต์ข้ามปีทุกวัด คณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมจึงไม่งดสวดมนต์ แต่ทางวัดจะไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าร่วม โดยพระสงฆ์วัดไผ่ล้อมจะสวดมนต์ในวิหารหลวงพ่อพูล และกิจกรรมขอขมากรรม เผยแพร่ทางระบบออนไลน์ ทางวัดไผ่ล้อมจะไฟล์สดผ่านเพจวัดไผ่ล้อมและเว็บไซด์วัดไผ่ล้อม เพื่อให้ประชาชนชาวพุทธได้ร่วมพิธีอยู่ที่บ้านไปพร้อมกัน อยู่ที่ไหนของประเทศไทย. อยู่ที่ไหนของมุมโลกก็ร่วมสวดมนต์ข้ามปีได้พร้อมกัน ปฏิบัติกิจกรรมขอขมากรรมได้ในคราวเดียวกัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรในการเข้าร่วมพิธีอยู่แล้ว ดังนั้นการสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ของวัดไผ่ล้อม คงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ขณะนี้

โดยติดตามชมได้ทาง  FACEBOOK LIVE สวดมนต์ข้ามปี และพิธีขอขมากรรม ได้ทางเพจ FACEBOOK ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ที่เพจ หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม    https://www.facebook.com/LuangPeeNamFon เพจ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม   https://www.facebook.com/LuangPhoPoolWatpailom/  และเพจ คิดไม่ออกบอกหลวงพี่น้ำฝน  https://www.facebook.com/LuangPeeNamFonWatpailom ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563 (เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 085-415-6464 ,  Line ID : 0854156464